Hà Nội: Dự kiến năm 2023 khám sức khỏe miễn phí cho 40% dân số huyện Mê Linh

Y tế - Ngày đăng : 15:49, 22/03/2023

BVCL - Sở Y tế Hà Nội và UBND huyện Mê Linh vừa thông qua kế hoạch khám sức khỏe miễn phí, lập hồ sơ quản lý sức khỏe, đảm bảo theo dõi sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện, trong đó dự kiến khám sức khỏe miễn phí cho 92.235 người (khoảng 40% dân số) trong năm 2023.
kham-suc-khoe-mien-phi-huyen-me-linh-2232023a.jpg
Lãnh đạo huyện Mê Linh báo cáo về công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn huyện. Ảnh: hanoimoi.com.vn

Đối tượng được khám sức khỏe miễn phí là hộ nghèo, cận nghèo, người già từ 60 tuổi trở lên, trẻ em dưới 5 tuổi... Thời gian tổ chức khám sức khỏe triển khai từ tháng 4/2023 tại nhà văn hóa, trạm y tế, phòng khám đa khoa trên địa bàn các xã, thị trấn trong huyện. Sau đó, UBND huyện sẽ đồng bộ hóa cơ sở dữ liệu vào hệ thống quản lý sức khỏe toàn dân, qua đó làm cơ sở để kiểm soát, sàng lọc, tư vấn, chăm sóc sức khỏe người dân tốt hơn.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà, Mê Linh là đơn vị tiên phong của thành phố triển khai khám sức khỏe toàn dân. Sở sẽ huy động nhân lực từ các bệnh viên trên địa bàn thành phố để hỗ trợ cho chiến dịch này. Sau khi Mê Linh tổ chức thành công, Sở sẽ áp dụng triển khai ra các quận, huyện, thị xã trong thành phố. Sở Y tế đề nghị huyện Mê Linh tích hợp phần mềm quản lý sức khỏe người dân theo kế hoạch của thành phố. Các đơn vị y tế của huyện cần xác minh danh mục khám sức khỏe cho người dân và có quy trình quản lý bệnh nhân sau khám để sau này tích hợp lên hệ thống khám chữa bệnh của thành phố...

Trong năm 2022 và 2 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh và trạm y tế các xã, thị trấn đã khám, chữa bệnh cho trên 290.000 lượt người, đạt 98,2 %; khám dự phòng cho 304.590 lượt người. Bệnh viện Đa khoa huyện thực hiện khám, điều trị cho hơn 173.000 lượt người, trong đó thực hiện thủ thuật, phẫu thuật cho 52.089 ca... Thực hiện kế hoạch tổ chức khám, chăm sóc, quản lý sức khỏe nhân dân, UBND huyện Mê Linh phấn đấu có 100% người dân được khám sức khỏe ít nhất 1 lần/năm.

D. T (T/h)