16 năm tù dành cho đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Tòa án với công dân - Ngày đăng : 19:17, 24/03/2023

BVCL - Để có tiền tiêu xài cá nhân, Lâm Thị Thanh Thúy (SN 1983, ngụ phường An Thới, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), đã dùng giấy đăng ký xe mô tô và ô tô giả để tạo lòng tin và vay mượn nợ nhiều người rồi không trả.
bi-cao-thuy0.jpg
Bị cáo Thúy tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào năm 2018, Thúy cần tiền để tiêu xài và phục vụ nhu cầu cá nhân nên đã dùng 19 giấy đăng ký xe mô tô, xe tô giả để tạo niềm tin với các bị hại rằng Thúy có điều kiện để trả nợ, nhằm vay muợn tiền hoặc ký hợp đồng bán xe với năm người (ngụ cùng địa phương), rồi Thúy chiếm đoạt tài sản của những người này với tổng số tiền gần 1,76 tỷ đồng.

Sau đó sự việc bị phát giác, biết mình bị lừa nên năm người đã làm đơn tố cáo Thúy đến cơ quan công an. Đến ngày 8/12/2020, Thúy bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt tạm giam.

Ngày 24/3/2023, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử và tuyên phạt Lâm Thị Thanh Thúy 16 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”. Hội đồng xét xử còn buộc bị cáo hoàn trả lại số tiền mà bị cáo chiếm đoạt của các bị hại.

Tâm Phúc - Nguyễn Vũ