Chi đoàn TAND tỉnh Trà Vinh tổ chức phiên tòa giả định

Tòa án với công dân - Ngày đăng : 10:31, 30/03/2023

BVCL - Vừa qua, Chi đoàn TAND tỉnh Trà Vinh phối hợp Chi đoàn Viện kiểm sát và Chi đoàn Sở Tư pháp tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền pháp luật theo hình thức "Phiên tòa giả định" với chủ đề xét xử vụ án "Mua bán trái phép chất ma túy", tại Trường THPT Hồ Thị Nhâm, huyện Càng Long.

Phiên tòa giả định thu hút sự tham gia của hơn 600 đoàn viên, học sinh khối lớp 10, lớp 11, lớp 12 và các thầy, cô giáo Trường THPT Hồ Thị Nhâm. Nội dung vụ án của phiên tòa giả định được xây dựng dựa theo những tư liệu trong thực tiễn xét xử.

Các đoàn viên, học sinh dự phiên tòa giả định đều chăm chú lắng nghe từng tình tiết của vụ án, thấy rõ vẻ lúng túng, sự thành khẩn, ăn năn, hối cải của bị cáo trước Tòa.

phien-toa-gia-dinh-1.jpg
Toàn cảnh phiên tòa

Tiếp sau đó là phần giao lưu và trả lời các câu hỏi của các bạn đoàn viên, học sinh liên quan đến phiên tòa giả định vừa xem.

Nhờ đó, các đoàn viên, học sinh hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề phòng, chống ma túy nói riêng và phòng chống tệ nạn xã hội nói chung, đồng thời để các bạn trẻ thấy được tác hại của ma túy, không sử dụng, không rủ rê người khác và tránh xa cạm bẫy ma túy.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật bằng hình thức “Phiên tòa giả định” được xem là một cách làm đổi mới trong công tác tuyên truyền pháp luật cho đoàn viên, học sinh trong tình hình hiện nay, thể hiện được màu sắc riêng của tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Trà Vinh.

phien-toa-gia-dinh-2.jpg
Giao lưu và trả lời các câu hỏi của học sinh về quy định của pháp luật liên quan đến chủ đề phòng, chống ma túy

Cùng với đó, thông qua hoạt động này nhằm giáo dục đoàn viên, thanh niên về hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật, góp phần nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật của giới trẻ hiện nay.

Theo đánh giá của các đoàn viên, học sinh của Trường THPT Hồ Thị Nhâm, đây là hình thức tuyên truyền pháp luật đầy sinh động và hiệu quả.

Nhân dịp này, 3 Chi đoàn cũng đã trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất 200.000 đồng) và 20 phần quà (mỗi phần 10 quyển tập) cho các bạn đoàn viên, học sinh nghèo hiếu học, tổng trị giá hơn 3.500.000 đồng.

Mai Đỉnh