Phát hiện thuốc lắc và ma túy trong hành lý 4 tiếp viên Vietnam Airlines: Không phải tình cờ!

Vấn đề và Sự kiện - Ngày đăng : 09:53, 19/03/2023

BVCL - Cơ quan Hải quan cho biết, vụ việc phát hiện thuốc lắc và ma túy trong hành lý 4 tiếp viên Vietnam Airlines lên đến hơn 11kg không phải tình cờ mà là chuyên án đã thu thập thông tin từ trước đó.

Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC04) – Công an TP HCM đang tạm giữ hình sự 4 nữ tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines gồm: Nguyễn Thanh T., Đặng Phương V., Trần Thị Thu N. và Võ Tú Q. để lấy lời khai, điều tra vụ phát hiện thuốc lắc và ma túy trong hành lý chuyến bay từ Pháp về Việt Nam.

Cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu thử nhanh, kết quả mẫu thử có phản ứng dương tính với thuốc thử Methamphetamine, Ketamine. Tang vật thu giữ gồm cả thuốc lắc và ketamin (8,4 kg thuốc lắc và 3,08 kg ma túy dạng bột).

Phát hiện thuốc lắc và ma túy trong hành lý 4 tiếp viên Vietnam Airlines: Không phải tình cờ! - Ảnh 2.

4 nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines bị điều tra làm rõ việc vận chuyển hơn 11kg ma túy tổng hợp từ Pháp về Việt Nam. Ảnh: Hải quan cung cấp

4 nữ tiếp viên khai: Tại Pháp, họ đã nhận lời nhờ vả của một người (chưa rõ lai lịch) để chuyển một lượng hàng về Việt Nam cho người nhà và được trả công hơn 10 triệu đồng. Khi tiếp nhận hàng là các hộp kem đánh răng, họ nhận thấy không có gì bất thường, nên nhận lời chuyển hàng.

Những tiếp viên này còn khai báo, phía giao hàng tại Pháp có thông báo khi về đến Việt Nam thì sẽ có người liên hệ để nhận hàng.

Phát hiện thuốc lắc và ma túy trong hành lý 4 tiếp viên Vietnam Airlines: Không phải tình cờ! - Ảnh 3.

Nhóm tiếp viên khai đã chia nhỏ số hàng hóa là các hộp kem đánh răng để cất vào valy hành lý của từng người. Ảnh: Hải quan cung cấp

Liên quan đến vụ việc trên, Cục Hải quan TP HCM cho biết - đây là "nhóm đối tượng mới" và chưa có tiền lệ.

Cục Hải quan TP.HCM cũng khẳng định, không phải việc phát hiện là tình cờ. Căn cứ loạt thông tin tình báo, các nghiệp vụ kiểm soát hải quan, loạt dấu hiệu nghi vấn, đối tượng trọng điểm, thông tin thu nhập... Cục Hải quan TP.HCM mới chỉ đạo phá án.

"Mang 1 kg hay 10 kg ma túy đều nguy hại như nhau. Độ tuổi của các tiếp viên này còn rất trẻ, có người mới 27 tuổi. Không hiểu tại sao các bạn trẻ này lại hành động thiếu suy nghĩ như vậy", lãnh đạo Cục Hải quan TP.HCM trăn trở.

Phát hiện thuốc lắc và ma túy trong hành lý 4 tiếp viên Vietnam Airlines: Không phải tình cờ! - Ảnh 4.

Trong số 4 tiếp viên, người trẻ tuổi nhất và cũng mang trọng lượng thuốc lắc và ma túy nhiều nhất (4,02 kg), sinh năm 1996, mới bay hơn 1 năm. Ảnh: Hải quan cung cấp

Hiện cơ quan chức năng đang tập trung xác minh, điều tra về lời khai của 4 nữ tiếp viên, những người liên quan và truy tìm người nhận hàng tại Việt Nam, để làm rõ bản chất vụ việc.

pv