Hà Nội: 56 học sinh nhập viện sau chuyến đi dã ngoại

Y tế - Ngày đăng : 13:22, 29/03/2023

BVCL - Sau chuyến đi dã ngoại, hàng chục học sinh Trường Tiểu học Kim Giang (quận Thanh Xuân, Hà Nội) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Ngày 28/3, lãnh đạo phường Kim Giang xác nhận việc có hàng chục học sinh trường Tiểu học Kim Giang có biểu hiện lạ sau chuyến đi dã ngoại trở về trường.

hs-4.jpeg
Các học sinh bị ngộ độc đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Huy Mạnh

Theo đó, ngày 28/3, Trường tiểu học Kim Giang tổ chức cho học sinh khối lớp 1 và lớp 2 đi tham quan tại trang trại Cánh Buồm Xanh (huyện Gia Lâm), khi về đến trường khoảng 56 em có biểu hiện đau bụng, buồn nôn.

Đến 16h, có 41 em đang khám sàng lọc tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đống Đa, Bệnh viện Xây dựng. Các học sinh còn lại đã được phụ huynh đón về tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Quận ủy - UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy, UBND phường Kim Giang, Ban Giám hiệu nhà trường khẩn trương nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan chuyên môn để các em được chăm sóc y tế trong điều kiện tốt nhất.

Đồng thời, chỉ đạo nhà trường thông tin tới phụ huynh học sinh để phối hợp chăm sóc sức khỏe cho các em ngay sau khi sự việc xảy ra.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu bệnh viện tăng cường nhân lực và các điều kiện tốt nhất để chăm sóc sức khỏe các bệnh nhi.

Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chí Tâm