Xe bus chở khách đến thánh địa Mecca bốc cháy, gần 50 người thương vong

Thế giới - Ngày đăng : 11:19, 28/03/2023

BVCL - Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 29 người khác bị thương ở Arab Saudi khi một chiếc xe bus bị lật và bốc cháy hôm thứ Hai, đài truyền hình nhà nước al-Ekhbariya đưa tin.

Theo đó, chiếc xe bus này xảy ra sự cố ở tỉnh Asir thuộc miền Nam Arab Saudi, khi đang chở hành khách đến thánh địa Mecca, thành phố linh thiêng nhất của đạo Hồi.

saudi-accident-1.jpg
Chiếc xe bus bị hỏng nằm bên đường ở khu vực thuộc tỉnh Asir

Được biết, các tín đồ này đang trên đường đến Mecca để thực hiện nghi lễ Umrah trong tuần dầu tiên của tháng Ramadan.

Theo DPA, Umrah có thể được thực hiện bất cứ lúc nào trong năm, nhưng nhiều người thích thực hiện trong tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Đài truyền hình nhà nước al-Ekhbariya cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến tai nạn là do xe bị trục trặc hệ thống phanh.

Ít nhất 20 người thiệt mạng và 29 người bị thương trong vụ tai nạn này. Hầu hết các hành khách là cư dân của Arab Saudi và có nhiều quốc tịch khác nhau.

Vụ việc này một lần nữa đặt ra vấn đề đảm bảo an toàn trong hoạt động vận chuyển những tín đồ hành hương đến thánh địa Mecca và Medina, hai địa điểm linh thiêng nhất của đạo Hồi.

Hồi tháng 10/2019, một vụ va chạm xảy ra giữa một chiếc xe buýt và xe tải ở gần thành phố Medina đã khiến 35 người nước ngoài thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Bạch Dương