Thuê căn hộ chung cư, rủ bạn đến "bay lắc"

Tin tức - Ngày đăng : 12:49, 22/03/2023

BVCL - Trong căn hộ chung cư thuê, Trang mở nhạc, bật đèn nháy rồi cùng nhóm bạn “bay lắc”. Khi cả nhóm đang trong cơn phê ma túy thì bất ngờ bị công an ập vào bắt giữ.

Ngày 21/3, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa phúc thẩm xét xử 3 bị cáo gồm: Nguyễn Thị Trang (24 tuổi) và Phan Thị Hồng (24 tuổi, cùng trú xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương, Nghệ An) và Trần Thiện Hải (30 tuổi, trú phường Quán Bàu, TP Vinh) về tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, Trang và Hồng cùng tuổi, cùng quê. Sau khi xuống thành phố Vinh, cả hai đã thuê một căn chung cư mini để sinh sống. Nghề nghiệp không ổn định nhưng đôi bạn này lại tỏ ra là “dân chơi”. Vì sử dụng ma túy mà Hồng từng bị công an xử phạt hành chính.

Chiều ngày 5/7/2022, Trang nói với Hồng gọi bạn đến phòng để sử dụng ma túy, bóng cười. Sau đó, Trang điện thoại rủ Hải tối đến phòng mình sử dụng ma túy.

Trang còn dặn Hải khi đi nhớ mang theo thuốc lắc, ketamine, bóng cười. Được bạn rủ, Hải liền đồng ý.

a1-cac-bi-cao-tai-phien-toa.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa

Khoảng 20h cùng ngày, Hải có mặt tại phòng của Trang kèm theo 1 viên thuốc lắc, 1 gói ketamine. Số ma túy này được Hải mua trước. Ngoài ra, Hải còn đặt bóng cười rồi nhờ người ship đến phòng của Trang để cả nhóm cùng sử dụng.

Trong chung cư mini, Trang bật nhạc, mở đèn nháy rồi cả nhóm sử dụng bóng cười.

Sau đó, Trang bẻ viên thuốc lắc thành đôi rồi đưa cho Hồng cùng sử dụng. Sử dụng hết thuốc lắc, Trang lại bảo Hồng đi “xào ke” để cả nhóm sử dụng. 

Hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của các đối tượng đã bị công an phát hiện ngay trong đêm khuya hôm đó.

Cơ quan điều tra xác định Trang, Hồng, Hải phải chịu trách nhiệm về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa sơ thẩm, ba bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội. Tòa sơ thẩm tuyên phạt 3 bị cáo Nguyễn Thị Trang, Phan Thị Hồng, Trần Thiện Hải mỗi bị cáo 7 năm tù về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Sau đó, 3 bị cáo trên đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm 3 bị cáo đưa ra lý do kháng cáo vì “án sơ thẩm quá cao”. Dù xin tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt nhưng các bị cáo không cung cấp thêm tình tiết nào mới để HĐXX xem xét.

Xét thấy tại phiên tòa này các bị cáo không đưa ra tình tiết gì mới. Do đó, tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo của các bị cáo, y án sơ thẩm 7 năm tù đối với các bị cáo Nguyễn Thị Trang, Phan Thị Hồng, Trần Thiện Hải.

Gia Ân – Huyền Trang