Sở GD&ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn sau thủ đoạn lừa đảo “Ba con bị tai nạn”

Giáo dục - Ngày đăng : 13:34, 29/03/2023

BVCL - Ngày 28/3, Sở GD&ĐT TP.HCM ra văn bản khẩn chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn rà soát, chấn chỉnh công tác an toàn trường học sau khi xuất hiện chiêu lừa đảo mới dụ dỗ học sinh.
img_1680060654365_1680061443461.jpg
Cảnh báo hiện tượng lừa đảo học sinh nở rộ trước cổng trường

Theo thông tin từ Sở GD&ĐT TP.HCM, gần đây xuất hiện thêm trò lừa đảo mới đối với học sinh. Khi học sinh đứng trước cổng trường chờ phụ huynh đón, đối tượng lừa đảo sẽ thông tin cho học sinh rằng ba/mẹ của học sinh gặp tai nạn, chú được nhờ chở con đến bệnh viện gấp.

Cụ thể, trưa 24/3, một nam sinh lớp 12 Trường THPT Phú Nhuận (TP.HCM) đứng chờ người thân đến đón ở cổng trường, một người đàn ông chạy xe máy đến nói “Ba con bị tai nạn giao thông, lên xe chú chở đến bệnh viện. Chú là bạn của ba con”. Vì ba của nam sinh này đã mất nên em chạy vào phòng giám thị báo cáo sự việc. Khi giám thị và bảo vệ ra cổng trường, người đàn ông kia đã bỏ đi mất.

Trước sự việc đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các trường học rà soát, chấn chỉnh công tác truyền thông liên lạc giữa cơ sở giáo dục và gia đình học sinh, sinh viên; đảm bảo các kênh thông tin giữa nhà trường và phụ huynh học sinh luôn được thông suốt.

Nhà trường phải thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến, cập nhật các hình thức và phương thức lừa đảo mới phát sinh cho học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh; xây dựng nhiều giải pháp giáo dục, hỗ trợ học sinh, sinh viên nhận biết và phòng tránh các hành vi lừa đảo.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT TP.HCM cũng yêu cầu nhà trường phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương đảm bảo trật tự, an toàn cho học sinh tại khu vực cổng trường.

Hà Giang