'Vua bóng đá' Pele phải nhập viện ở Brazil vì tình trạng sức khỏe xấu, hiện ra sao?

Văn hóa - Giải trí - Ngày đăng : 15:17, 01/12/2022

Truyền thông mới đây đưa tin huyền thoại bóng đá Pele được đưa vào bệnh viện Albert Einstein ở thành phố Sao Paulo trong tình trạng không mấy khả quan.

Nguồn tin cho biết, huyền thoại bóng đá 82 tuổi Pele được đưa vào bệnh viện Albert Einstein trong tình trạng cơ thể sưng phù. Bên cạnh đó, theo xác nhận từ các bác sĩ đã khám cho ông, quá trình điều trị những vấn đề về tim và tâm thần của Pele cũng không có tiến triển tốt, do ảnh hưởng từ liệu trình chữa ung thư.

Vua bóng đá, Pele,  World Cup

Thông tin Pele nhập viện khiến không ít người yêu mến ông cảm thấy lo lắng, bởi ông đang trong giai đoạn chống chọi với ung thư. Tuy nhiên, con gái Pele - Kely Nascimento sau đó đã tiết lộ rằng tình trạng của cựu danh thủ bóng đá người Brazil không nguy kịch.

Nascimento cho biết: "Bố tôi đang điều trị trong bệnh viện và mọi chuyện vẫn trong tầm kiểm soát. Tôi sẽ ở bên bố mình trong dịp năm mới và sẽ đăng tải 1 vài bức ảnh chung với ông ấy".

Theo truyền thông Brazil, Pele thường xuyên đến bệnh viện kiểm tra và tiến hành hóa trị khối u đại tràng được phát hiện vào tháng 9 năm ngoái. Trong quá trình điều trị, "Vua bóng đá" phải cắt bỏ một khối u trong ruột của mình. Dù vẫn tỏ thái độ lạc quan, nhưng Pele thừa nhận rằng "cuộc chiến" với căn bệnh ung thư này là vô cùng khó khăn.

Trong 1 bài viết trên Instagram cá nhân hồi tháng 4 năm nay, Pele chia sẻ: "Tôi cảm nhận được sự bình yên bên bạn đời của mình, Marcia cùng người bạn đồng hành của chúng tôi, Cacao. Việc điều trị sẽ rất khó khăn, nhưng tình yêu của mọi người dành cho tôi là liều thuốc tuyệt vời nhất".

Vua bóng đá, Pele,  World Cup

"Vua bóng đá" Pele.

"Vua bóng đá" Pele năm nay 82 tuổi, là một trong những tên tuổi vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ông từng cùng đội tuyển Brazil 3 lần đăng quang World Cup (1958, 1962 và 1970). Trước World Cup 2022, ông dự đoán đội bóng quê hương Brazil sẽ giành ngôi vô địch giải đấu đang diễn ra ở Qatar. Tuy nhiên, từ sau dự đoán nói trên, không còn nghe Pele bình luận gì thêm về World Cup và về bóng đá, có lẽ đấy là khoảng thời gian mà sức khỏe của "Vua bóng đá" không được tốt.

Tường San