Công thức kiếm tiền “tiêu chuẩn”

Văn hóa - Giải trí - Ngày đăng : 18:59, 23/11/2022

Nhiều ý kiến cho rằng, một công thức kiếm tiền tiêu chuẩn tuân theo “22 tuổi dùng sức, 25 tuổi dùng trí, ngoài 30 tuổi nhất định phải dùng tiền kiếm ra tiền”. Hãy theo chân bài viết sau để trải qua những ba giai đoạn tài chinh tiêu biểu  trong cuộc đời mỗi người nhé!

Công thức kiếm tiền, kiến thức tài chính

Tuổi 22 - Mạnh dạn để xã hội bóc lột sức lao động của bạn

22 tuổi được coi như giai đoạn "sơ khai", giai đoạn để chuẩn bị những kiến thức tài chính kinh doanh, kinh nghiệm, kỹ năng quan trọng phục vụ cho bước đường tạo ra thu nhập của bạn sau này.

Ở độ tuổi này chúng ta chưa có gì trong tay ngoài sức khỏe, sức trẻ và sự nhiệt huyết, bạn cũng không thể đòi hỏi một công việc có thu nhập cao.

Do đó, ở giai đoạn này, thứ bạn cần phải tích lũy chính là vốn sống, là kinh nghiệm làm việc thay vì đồng lương. Hãy quan sát, học tập tích cực, vui vẻ chấp nhận, chịu khó, chịu khổ để va chạm, tích luỹ và tìm kiếm cho mình những cơ hội nhé!

Tuổi 25 - Kiếm tiền phải sử dụng đến trí tuệ

25 tuổi, là khi bạn đã đi làm được vài năm, đã trang bị, tích lũy được chút ít kinh nghiệm, kỹ năng sống, giờ đây bạn phải vận dụng chúng để kiếm tiền. Lợi ích lớn nhất của bạn so với những đám bạn cùng trang lứa chính là sự tích luỹ, và kinh nghiệm sống.

Giai đoạn này, thu nhập của bạn sẽ được nâng cao, phụ thuộc vào năng lực của bạn. Năng lực được tích lũy bằng mồ hôi công sức, công sức, đổ máu và nước mắt, bạn càng chăm chỉ, càng đầy tư, càng cố gắng học hỏi, mức lương của bạn càng cao và được tăng dần theo năm tháng. Cần cù, siêng năng cũng đến lúc được gặt hái.

Ngoài 30 tuổi - Dùng tiền để kiếm ra tiền

Không chỉ đơn thuần là sức khoẻ, không chỉ đơn thuần là trí tuệ, ở lứa tuổi này, nếu biết dùng tiền để kiếm tiền thì giá trị tài sản của bạn sẽ là vô hạn với quy luật đầu tư này.

Dĩ nhiên ai cũng biết điều này, ai cũng mong muốn gia tăng tài sản theo cấp số nhân, ai cũng muốn vận dụng sức mạnh vào lãi kép để nhân đôi, nhân ba thậm chí là nhiều lần tài sản của mình. Song, động lực từ đâu? Làm thế nào để đầu tư? Quy luật nào cần nắm vững? không phải là những khía cạnh đơn giản.

Trên thực tế, trước khi đạt được thành công vang dội như ngày hôm nay, các doanh nhân, các nhà đầu tư cũng từng thua lỗ, cũng từng đắn đo, cũng từng thất bại, song chính họ lại khác biệt ở suy nghĩ: dám nghĩ, dám làm.

Để hỗ trợ bạn tiếp bước trên con đường dùng tiền làm việc cho mình, dưới đây là một vài gợi ý, một vài chiến thuật nhỏ trong công thức kiếm tiền cho bạn:

Tìm một người bạn đồng hành, sẵn sàng lên kế hoạch, trực tiếp bắt tay vào kinh doanh một sản phẩm mà thị trường đang thực sự cần

Kinh doanh là một quyết định mạo hiểm, có một người bạn cùng đam mê, cùng chí hướng và cùng chung con đường bạn sẽ bớt cô đơn và đưa ra những quyết định sáng suốt, chắc chắn và vững vàng hơn.

Tìm hiểu, học hỏi về các kênh đầu tư hiệu quả trên thị trường

Trong vô vàn những kênh đầu tư như hiện tại, nên đầu tư vào kênh nào để gia tăng tài sản nhanh nhất?

Trên thực tế, mỗi kênh đầu tư đều ẩn chứa nhiều rủi ro không lường trước được. Vì vậy, để chọn được kênh đầu tư phù hợp, bạn cần tìm hiểu thật kỹ, xây dựng các kế hoạch thực tế, phân tích, tính toán thu nhập và lường trước các rủi ro,..

Tìm một người tư vấn để học hỏi và phát triển bản thân

Cách nhanh nhất để thành công là học hỏi từ chính những người đã thành công. Điều này tương tự việc bạn tìm được một người thầy giỏi thì cơ hội sẽ được mở rộng, con đường sẽ xa hơn, rộng mở hơn,...

Mỗi giai đoạn trong cuộc đời đều đáng giá để bạn học tập, tìm ra cơ hội để thay đổi, phát triển và định hướng bản thân, tiếp cận gần nhất đến con đường tự do tài chính. Công thức kiếm tiền tiêu chuẩn kia không gượng ép với tất cả mọi người, song chúng là công thức mẫu cho nhiều người thành công. Hãy học hỏi kiến thức tài chính và điều chỉnh cho mình một công thức chuẩn để đạt được thành công sớm nhất nhé!

Hạ Tú