Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP

Kinh tế - Ngày đăng : 11:48, 07/11/2022

BVCL - Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 150 sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) được đánh giá và phân hạng. Trong đó 79 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 71 sản phẩm đạt OCOP 3 sao.
1(9).jpg
Việc đưa rộng rãi các sản phẩm OCOP ra thị trường, nhất là vào hệ thống kênh bán lẻ, tiêu thụ còn hạn chế

Chương trình OCOP đã có những tác động tích cực đến phát triển kinh tế nông thôn, góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, đặc biệt là các giá trị văn hóa vùng miền để hình thành các sản phẩm OCOP tích hợp đa giá trị, gắn kết giữa phát triển nông nghiệp với dịch vụ, du lịch.

Tuy nhiên, việc đưa rộng rãi các sản phẩm OCOP ra thị trường, nhất là vào hệ thống kênh bán lẻ, tiêu thụ còn hạn chế. Không ít người tiêu dùng vẫn chưa biết đến sản phẩm OCOP. Sản phẩm được gắn sao cũng như hàng trăm các chứng nhận khác được in trên bao bì sản phẩm mà người tiêu dùng không mấy quan tâm.

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh quảng bá và xây dựng không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP chuyên nghiệp.

N. Linh