Ở công sở sợ nhất mắc phải 3 lỗi này, nhiều người biết lỗi mà không chịu sửa

Văn hóa - Giải trí - Ngày đăng : 16:11, 09/11/2022

Bước vào nơi làm việc, không ai coi bạn như một đứa trẻ, bạn cần phải có trách nhiệm với mọi hành động, mọi lời nói và việc làm của mình. 3 lỗi này thường mắc phải ở nơi làm việc mà không biết, nó mang đến sự coi thường của đồng nghiệp, sự thất vọng của lãnh đạo và tương lai ảm đạm.

Không làm được thì đừng nói gì

công sở, môi trường công sở, công sở thường mắc phải 3 lỗi này

Mỗi lời hứa bạn nói ra đều liên quan đến sự chính trực trong con người bạn (Ảnh minh họa)

Nhiều người mới đến nơi làm việc thường cởi mở và đưa ra những lời hứa ngẫu nhiên, theo thời gian, bạn sẽ bị lãnh đạo và đồng nghiệp gán cho là không đáng tin cậy.

Hứa với đồng nghiệp cùng nhau làm thêm giờ vào cuối tuần nhưng bạn không đến, công việc vẫn không hoàn thành, khi lãnh đạo trách móc thì bạn sẽ hiểu được đồng nghiệp nghĩ gì về bạn.

Một vấn đề nhỏ nhặt, một sự vô tình vi phạm lòng tin có thể làm hỏng hình ảnh của bạn. Bạn nên làm khi nói ra và đừng nói ra nếu bạn không làm được.

Trốn tránh thay vì đối mặt và giải quyết vấn đề

công sở, môi trường công sở, công sở thường mắc phải 3 lỗi này

(Ảnh minh họa)

Trong công việc, sai lầm là điều không thể tránh khỏi, nhưng làm thế nào để đối phó với sai lầm mới là việc để thử thách sự chuyên nghiệp.

Nhiều người rất sợ nhận lỗi, nghĩ rằng mình mắc lỗi thì xấu hổ, bị coi thường và sẽ bị lãnh đạo chèn ép, thậm chí sợ bị sa thải.

Đây rõ ràng là một sự hiểu lầm, vì đã mắc phải sai lầm thì chúng ta nên có thái độ tích cực và có những phương pháp để khắc phục điều đó một cách tốt nhất có thể.

Công ty không mong muốn tìm những người nhàn rỗi, lười biếng, họ muốn tìm người có thể giải quyết các vấn đề. Mắc lỗi thì phải giải quyết, khắc phục, làm sao để lần sau không mắc sai lầm.

Vì vậy, nếu có sai sót trong công việc, trước tiên bạn nên xin lỗi. Lời xin lỗi là điều cần thiết lúc này, mọi người sẽ tin rằng bạn không cố ý phá hỏng công việc.

Thứ hai là tìm ra nguyên nhân của vấn đề, có vấn đề gì ngay cả khi đã chuẩn bị xong mọi khâu từ đầu, các chi tiết đó có được xử lý không đúng cách? Hoặc có những yếu tố không kiểm soát được… và bạn có thể giải quyết nó sau khi tìm ra nguyên nhân.

Cuối cùng là đúc kết kinh nghiệm, hàng vạn lý thuyết không bằng kinh nghiệm thực chiến của bản thân, có thêm kinh nghiệm thì học theo kiểu loại suy, công việc trôi chảy.

Không biết kiểm soát bản thân

công sở, môi trường công sở, công sở thường mắc phải 3 lỗi này

(Ảnh minh họa)

Điều khó hiểu nhất trên đời chính là bản thân mình và khó kiểm soát nhất cũng chính là bản thân mình.

Ở nơi làm việc, người thông minh có thể làm chủ được cảm xúc và hiểu được điều họ muốn, ngược lại, không thể kiềm chế được cảm xúc là điều tối kỵ ở nơi làm việc.

Trong công việc, khi cảm thấy cảm xúc không ổn, bạn có thể tìm cách đi ra ngoài để giải tỏa, tự tạo niềm vui cho bản thân, rủ bạn bè đi uống nước, đi dạo cùng bạn bè… Sau đó, tâm trạng tốt sẽ đến một cách tự nhiên. Đây là một kỹ năng để bạn có thể kiểm soát cảm xúc của mình.

Nơi làm việc là một “lớp học” mà ở đó bạn liên tục phải học hỏi và cải tiến không ngừng. Thật không may, sẽ không còn “thầy cô” chỉ ra lỗi sai của bạn và cũng ít người sẵn sàng giúp bạn sửa sai.

Bạn chỉ cần luôn giữ cảnh giác, tìm một tấm gương phản chiếu chính mình, hiểu bản thân, cải thiện bản thân và bước tiếp.

Phần còn lại của cuộc đời rất dài và người có thể đi cùng bạn mãi mãi thực sự là chỉ có bản thân mình mà thôi.

Tường San