Chăm lo đời sống nữ công nhân, viên chức, người lao động tại Hải Dương

Đời sống - Ngày đăng : 13:25, 16/10/2022

BVCL - Ngày 16/10, Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Ngày hội nữ công nhân, viên chức, người lao động năm 2022. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022); 12 năm Ngày Phụ nữ Phụ nữ Việt Nam 20/10.
1(1).jpg
Bà Ngô Thị Thanh Hòa - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hải Dương trao giải nhất cho đội LĐLĐ huyện Tứ Kỳ

Ngày hội nữ công chức, viên chức, người lao động tỉnh Hải Dương năm 2022 là hoạt động ý nghĩa, nhằm chăm lo, động viên, khích lệ tinh thần đối với nữ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo, để có động lực vượt khó vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.

Ngày hội thu hút hơn 700 công chức, viên chức, người lao động tham gia. Tại ngày hội, Ban tổ chức trao 100 suất quà cho 100 nữ công nhân lao động đơn thân, có hoàn cảnh khó khăn trị giá 1,3 triệu đồng/ suất (trong đó 1 triệu đồng tiền mặt và 300.000 tiền quà). Bên cạnh đó, hỗ trợ tư vấn, xét nghiệm máu tiền ung thư máu, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản; tặng thuốc miễn phí cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, 100 nữ công nhân lao động đơn thân.

Đặc biệt, công nhân lao động tham gia ngày hội cũng được tặng áo dài, cắt tóc, tư vấn làm đẹp và hỗ trợ thanh toán điện tử của Viettel miễn phí, đồng thời tiếp cận với các mặt hàng giảm giá trong chương trình phúc lợi đoàn viên tổ chức công đoàn đã ký kết với các doanh nghiệp.

Thông qua các hoạt động trong ngày hội, nữ công chức, viên chức, người lao động được tiếp cận, hưởng thụ các dịch vụ, chương trình phúc lợi đoàn viên mà tổ chức công đoàn đã ký kết với các doanh nghiệp cam kết ưu đãi, giảm giá hàng bán, chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp, hàng tiêu dùng, các dịch vụ hữu ích trong ứng dụng công nghệ thông tin đối với công việc và cuộc sống.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương Ngô Thị Thanh Hòa phát biểu đại ngày hội đã đề nghị, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức công đoàn, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh xây dựng các chương trình, kế hoạch chăm lo, thăm hỏi, động viên kịp thời, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho nữ công chức, viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Công đoàn các cấp chủ động đề xuất, đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi hơn cho lao động nữ, đảm bảo việc làm, tiền lương, các chính sách về an sinh xã hội, điều kiện làm việc, bố trí nhà vệ sinh, nhà tắm, nhà vắt sữa đạt chuẩn cho lao động nữ, khám sức khoẻ định kỳ...

Bên cạnh đó, các cấp, ngành cần tổ chức các hoạt động nhân các dịp kỷ niệm, gắn với tuyên truyền về đường lối chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn, Phụ nữ các cấp; giáo dục, nâng cao nhận thức về giới, gia đình, xã hội, phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao, thi nấu ăn, tham quan du lịch; trao đổi kỹ năng truyền thông nuôi con bằng sữa mẹ... để thu hút đông đảo nữ công chức, viên chức, người lao động tham gia.

2(3).jpg
Công nhân lao động nữ được khám sức khỏe trong ngày hội nữ công nhân viên chức năm 2022

Tại ngày hội, Ban tổ chức đã tổ chức Hội thi vũ điệu đoàn viên công chức, viên chức, người lao động năm 2022 với sự tham gia của 18 đội đến từ Liên đoàn lao động 12 huyện, thị xã, thành phố và công đoàn các ngành: Giáo dục, Giao thông, Công Thương, Xây dựng, Nông nghiệp và Ban quản lý các Khu công nghiệp. Các đội đã trình diễn các vũ điệu sôi động kết hợp giữa các làn điệu dân ca, bài hát sôi động cùng những động tác đơn giản, dễ tập, dễ nhớ... Thông qua các động tác, nhạc điệu không chỉ giúp mọi người rèn luyện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng kết nối tinh thần đoàn kết, gần gũi nhau hơn, còn góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần sau giờ làm việc…

Ngày hội cũng diễn ra nhiều hoạt động hỗ trợ nữ công nhân, viên chức, người lao động như: tư vấn, khám sức khoẻ sinh sản; tặng thuốc miễn phí; tư vấn kiến thức pháp luật; tặng áo dài miễn phí, giảm giá tiêu dùng, tư vấn chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho phụ nữ. Ban tổ chức cũng phối hợp với Công ty TNHH Medlatec Hải Dương xét nghiệm máu miễn phí, tầm soát ung thư cho hơn 300 người tham gia…

Chương trình hy vọng lan tỏa mạnh mẽ, rộng rãi trong cộng đồng, để các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức công đoàn, các cấp hội phụ nữ có chương trình, kế hoạch chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho nữ công chức, viên chức, người lao động khi gặp khó khăn.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Liên đoàn lao động huyện Tứ Kỳ; giải nhì trao cho đội Liên đoàn lao động huyện Nam Sách, Thanh Hà; giải ba trao cho đội Liên đoàn lao động huyện Kim Thành, Liên đoàn lao động TP Hải Dương và Công đoàn ngành Công Thương.

Ngọc Linh