Trang trí nhà bếp nhớ đặt 3 loại cây xanh, không nghe ai cũng hối hận

Văn hóa - Giải trí - Ngày đăng : 16:28, 23/10/2022

Trong phong thủy, các chuyên gia cho rằng, căn bếp là một nơi tối quan trọng. Chẳng thế mà người ta hay coi hướng bếp, ngày giờ đặt bếp thật kĩ. Họ quan niệm phong thủy nhà bếp tốt sẽ quyết định sức khỏe và tài chính của những thành viên trong gia đình, nhất là những người buôn bán, kinh doanh.

Để góp phần tăng năng lượng tích cực cho nhà bếp, mọi người chọn cách trồng cây cảnh phong thủy. Dưới đây là 3 loại cây xanh mọi người nên nhớ để đặt vào, không nghe đừng hối hận.

Trúc phú quý

tử vi 12 con giáp, tử vi năm 2022, con giáp may mắn

Nếu chị em chưa biết cây gì trồng trong bếp dễ nhất, ít công chăm sóc hãy lựa chọn ngay trúc phú quý. Trúc phú quý rất dễ trồng, chỉ cần được trồng dưới đất có thể phát triển nhanh chóng, đây cũng là loại cây chống muỗi và các loại côn trùng nhỏ cho không gian bếp hiệu quả.

Cây trúc phú quý là một trong những loại cây mang điềm lành. Nó có khả năng ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà.

Trong phong thủy, trúc phú quý được coi là loại cây mang lại vượng khí, tài lộc cho gia chủ. Ngoài ra, loại cây này thường được dùng với mục đích cầu mong thăng quan tiến chức trên con đường học vấn.

Cây sen thơm

tử vi 12 con giáp, tử vi năm 2022, con giáp may mắn

Cây sen thơm cũng thuộc dòng Sen đá, nhưng hình dạng lại có chút khác biệt và còn có tên gọi khác là cây nhất mạt hương. Cây sen thơm rất phù hợp để ở phòng bếp bởi vì phòng bếp rất hay có mùi thức ăn, mà sen thơm thì bao giờ cũng toát ra một mùi hương dịu nhẹ, mỗi lần hít thật sâu mùi hương ấy sẽ khiến đầu óc của bạn được thư thái, thoải mái hơn. Không những thế, chính mùi hương ấy sẽ giúp gia chủ đuổi được lũ côn trùng có hại như là ruồi, muỗi.

Còn giá trị phong thủy thì sao, theo các chuyên gia phong thủy thì sen thơm mang ý nghĩa phát tài, phát lộc. Vì vậy nếu ai đang băn khoăn không biết trồng cây gì trong nhà bếp thì sen thơm là lựa chọn tuyệt vời.

Cây oải hương

tử vi 12 con giáp, tử vi năm 2022, con giáp may mắn

Trồng cây gì trong nhà bếp? Oải Hương chính là gợi ý không thể chối từ. Loại cây khử mùi nhà bếp này được ứng dụng rất rộng rãi, dùng làm tinh dầu, nước hoa, dùng đuổi côn trùng, trị phỏng.

Đây là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn, bình yên và hòa thuận cho gia đình.

Hiện nay, cây hoa ỏa hương cũng được xem là có thể xua đuổi tà khí, do đó đây là loại cây phong thủy nên trồng trong nhà bếp với mục đích đuổi tà khí, vận xui, mang lại may mắn cho thành viên trong gia đình.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Hạ Tú