54 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh thông báo tạm hết xăng dầu

Chuyển động thị trường - Ngày đăng : 08:52, 10/10/2022

BVCL - Đã có 54 cửa hàng xăng dầu tại TP Hồ Chí Minh thông báo tạm hết hàng; không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tổng cục Quản lý thị trường về việc tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, ngày 9/10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Hồ Chí Minh đã có báo cáo tình hình kinh doanh xăng dầu trên địa bàn.

d11a12db-dcbc-4980-9804-da5ea4c0cd1f(1).jpeg

Theo Cục QLTT TP Hồ Chí Minh, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh có 550 cửa hàng bán lẻ xăng dầu; 15 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xuất nhập khẩu xăng dầu; 60 thương nhân phân phối; 1 thương nhân làm tổng đại lý; 29 đại lý bán lẻ.

Tổng hợp từ báo cáo giám sát của các Đội QLTT, các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thành phố vẫn hoạt động bình thường; về cơ bản vẫn còn các mặt hàng xăng dầu để phục vụ nhu cầu của người dân, không có tình trạng găm hàng, bán không đúng giá niêm yết. Tuy nhiên, trên địa bàn thành phố hiện đang xảy ra tình trạng thiếu xăng dầu tại một số thời điểm, hiện tại có 54 cửa hàng tạm hết xăng dầu.

Cục QLTT TP Hồ Chí Minh yêu cầu các Đội QLTT tăng cường công tác giám sát, nắm tình hình hoạt động của các cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, nếu phát hiện các dấu hiệu vi phạm ngưng nghỉ kinh doanh không lý do, găm hàng, bán nhỏ giọt phải kịp thời làm việc ngay để xác định rõ nguyên nhân, nếu có dấu hiệu vi phạm thì phải làm rõ xử lý theo đúng quy định.

Đồng thời, các Đội QLTT đảm bảo quân số tại đơn vị, phân công tổ công tác trực ngoài giờ và ngày nghỉ để công tác đột xuất, kiểm tra và dán lại thông tin đường dây nóng của Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo 389 Thành phố, của Cục Quản lý thị trường Thành phố và của các Đội Quản lý thị trường để kịp thời tiếp nhận thông tin phản ánh của người tiêu dùng.

T.Trang