NSƯT Thoại Mỹ nức nở kể về tuổi thơ cơ cực: Quanh năm cơm chan nước tương, xin xương cá nhà hàng xóm để ăn

Văn hóa - Giải trí - Ngày đăng : 08:30, 16/09/2022

Để có được cơ ngơi như hôm nay, NSƯT Thoại Mỹ đã trải qua tuổi thơ vô cùng khó khăn vất vả.

NSƯT Thoại Mỹ là cô đào nức tiếng của sân khấu cải lương. Cô không chỉ đảm nhận được vai đào mùi, đào thương mà còn xuất sắc đảm nhận các vai đào độc, đào võ, đào lẳng. Để có được thành công như hôm nay, nữ nghệ sĩ đã phải trải qua tuổi thơ khốn khó.

Trên mạng xã hội TikTok đã chia sẻ một đoạn clip NSƯT Thoại Mỹ từng chia sẻ về hoàn cảnh gia đình khó khăn khi nhà đông anh em và mẹ phải một mình gồng gánh nuôi các anh em khôn lớn: "Mẹ của tôi từng nhờ một gánh bún riêu mà nuôi cả gia đình mười mấy anh chị em. Tôi là người con thứ 12, gánh bún đó lúc bán xong hết thật sự cũng chẳng lời bao nhiêu, mấy đứa nhỏ lúc nào cũng đói, mua đồ ăn nhiều lúc cũng phải mua chịu, mua góp. Quanh năm suốt tháng cả nhà chỉ biết ăn cơm với nước tương, không thì nước dưa cải chua, người ta bán hết, còn dư nước thì mình xin về, chan làm canh chua ăn, hoặc cơm nhà hàng xóm ăn, phần xương cá còn dính được chút thịt thì kêu mình qua đem về... Nếu mình không ăn, thì phần xương đó để trộn cơm heo, nhưng lần nào kêu, tôi cũng chạy sang lấy hết, nhà khổ quá mà, có miếng nước cá, hay trên xương còn dính chút gì là mình đủ mừng rồi!".

NSƯT T hoại Mỹ, sao Việt

NSƯT T hoại Mỹ, sao Việt

NSƯT Thoại Mỹ kể về tuổi thơ cơ cực ít ai ngờ.

NSƯT T hoại Mỹ, sao Việt

NSƯT T hoại Mỹ, sao Việt

NSƯT T hoại Mỹ, sao Việt

NSƯT T hoại Mỹ, sao Việt

Hiện tại, cô đào của sân khấu cải lương đã có cuộc sống sung túc nhưng vẫn không quên ngày tháng vất vả năm xưa.

Hiện tại, ở tuổi 53, NSƯT Thoại Mỹ đã có một cơ ngơi đồ sộ nhưng chưa bao giờ cô quên cuộc sống khốn khổ trước kia. Nhớ chuyện cũ để cô biết trân trọng những thứ mình có của hôm nay. Vào thời điểm dịch bệnh hoành hành, nữ nghệ sĩ còn livestream bán hàng để khiếm thêm thu nhập dù không hề thiếu thốn. Cô cho biết, đây cũng là cách mà bản thân tạo ra để có cơ hội giao lưu, trò chuyện cùng người hâm mộ. Cô kể: "Trước đó, có rất nhiều đơn vị đặt vấn đề nhờ Thoại Mỹ livestream bán hàng online nhưng Thoại Mỹ còn rụt rè, e ngại không dám nhận lời khiến nhiều đơn vị cho là Thoại Mỹ chảnh… Đùng một cái, Thoại Mỹ ra bán hàng online khiến ai cũng bất ngờ. Nhiều khán giả nói tôi nghe mà chạnh lòng, bán hàng livestream đâu phải hết thời. Bởi ai cũng phải sống, cũng phải tồn tại để vượt qua thời kỳ khó khăn này".

Tường San