Hội thao TAND lần IV: Hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2022)

Tòa án với công dân - Ngày đăng : 11:20, 13/09/2022

BVCL - Với chủ đề “Khỏe để xây dựng bảo vệ Tổ quốc, khỏe để cống hiến, để bảo vệ công lý”, thành công của Hội thao toàn quốc TAND lần IV năm 2022 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2022); góp đẩy mạnh cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, đồng thời để lại ấn tượng tốt đẹp trong mỗi cán bộ TAND.

Học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công. Vậy nên, luyện tập thể dục, bồi bổ sức khoẻ là bổn phận của mỗi người dân yêu nước”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, trong nhiều năm qua, lãnh đạo TANDTC luôn quan tâm, duy trì và đẩy mạnh các phong trào thể thao, văn hóa nhằm nâng cao đời sống tinh thần, tạo môi trường rèn luyện thể chất cho cán bộ, công chức nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Tiếp nối các phong trào thi đua của cả nước và chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2022), TANDTC đã tổ chức Hội thao TAND lần thứ IV tại tỉnh Quảng Ninh (từ 10 đến 11/9) - Một trong những trọng điểm kinh tế, một đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, đồng thời là một trong bốn trung tâm du lịch lớn của Việt Nam với di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.

hoi-thao1.jpg
Hoạt động thiết thực chào mừng chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống TAND (13/9/1945 - 13/9/2022)

Đây là một hoạt động có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc nhằm duy trì, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong cán bộ, công chức trong toàn hệ thống TAND. Việc định kỳ tổ chức Hội thao với quy mô toàn hệ thống đã khích lệ phong trào rèn luyện thể dục, thể thao, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; đồng thời là dịp để cán bộ, công chức Tòa án gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt khối đoàn kết, thống nhất, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Tiếp theo sự thành công sau 3 lần tổ chức Hội thao toàn ngành, năm nay, Ban Tổ chức nhận được số lượng đăng ký kỷ lục, với sự tham gia của 68 đoàn thể thao, gần 1.000 vận động viên, trọng tài, huấn luyện viên, đội ngũ hậu cần thuộc TANDTC, Tòa án Quân sự Trung ương, các TAND cấp cao, TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là các vận động viên đã được tuyển chọn kỹ lưỡng trong các phong trào thể thao ở cơ sở và đạt những thành tích cao trong vòng sơ loại tại các Cụm thi đua, và sẽ cùng nhau thi tài ở 5 môn thi đấu: cầu lông, bóng đá, quần vợt, bóng bàn, kéo co.

3-2-.jpg
Sôi nổi môn kéo co

Vượt qua khó khăn về khoảng cách, điều kiện thời tiết… các vận động viên đã cùng nhau hội tụ về với tỉnh Quảng Ninh để đua tài vì tinh thần cống hiến của thể thao và màu cờ sắc áo của đơn vị.

Đến với Hội thao TAND năm nay, các đơn vị đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt nên có sự đua tranh quyết liệt ở từng nội dung thi đấu. Bên cạnh đó, trình độ chuyên môn của các vận động viên đã được nâng lên rõ rệt. Nhiều bộ môn thi đấu được các đơn vị quan tâm đầu tư, cán bộ luyện tập hàng ngày nên chất lượng chuyên môn được duy trì, nhiều nội dung đã vượt khá xa thành tích của các kỳ hội thao trước. Đây là tín hiệu đáng mừng trong quá trình phát huy tinh thần thể thao trong mỗi cơ quan, đơn vị. Có thế nói, Hội thao lần này là một minh chứng đánh dấu sự phát triển của phong trào thể thao ngành TAND.

Điều đáng ghi nhận, mặc dù đều là các vận động viên không chuyên nhưng trải qua 2 ngày thi đấu cho thấy các vận động viên đã thi đấu với tinh thần đầy nhiệt huyết. Nhiều cuộc tranh tài diễn ra sôi nổi, kịch tính được người xem cổ vũ, động viên nhiệt tình.

img_1543.jpg
CĐV tiếp lửa từ khán đài
img_1925.jpg

Thời gian thi đấu tại Hội thao TAND lần thứ IV năm 2022 đã khép lại một sự kiện TDTT thành công của tất cả các đơn vị tham gia. Kèm theo đó, sự kiện không chỉ để lại nhiều cảm xúc bởi thành tích các VĐV đạt được mà ấn tượng bởi không khí cổ vũ, truyền cảm hứng của các CĐV trên các khán đài.

Đồng chí Nguyễn Văn Du, Phó Chánh án TANDTC, Trưởng Ban tổ chức cho rằng: "Chính các bạn đã tạo nên một Hội thao tuyệt vời, thành công, ấn tượng, đáng nhớ, mang tính nhân văn sâu sắc và một tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, cạnh tranh lành mạnh vì màu cờ sắc áo. Trong thi đấu, có những nụ cười, niềm vui hân hoan chiến thắng và có cả những nỗi buồn, sự tiếc nuối khi chưa đạt được kết quả như kỳ vọng. Nhưng trên hết, tất cả các vận động viên đã nỗ lực hết sức, thi đấu hết mình, được giao lưu, được học hỏi dưới sự cổ vũ, động viên vô tư, nhiệt tình của người hâm mộ đầy ắp các khán đài".

Năm đầu tiên tham gia Hội thao toàn ngành TAND, VĐV Võ Thị Kiều Oanh thuộc đoàn TAND tỉnh Thừa Thiên Huế vui mừng chia sẻ: Tôi đã mang về cho đơn vị giải nhì môn cầu lông đơn nữ. Hội thao năm nay được tổ chức rất công phu, hoành tráng và chu đáo tạo cơ hội cho cán bộ toàn ngành TAND được cống hiên tinh thần thể dục thể thao, cùng nâng cao sức khỏe để góp phần hoàn thành tốt những nhiệm vụ chính trị được giao.

580d2653625ea600ff4f.jpg
VĐV Võ Thị Kiều Oanh thuộc đoàn TAND tỉnh Thừa Thiên Huế

CĐV Lê Thái Hưng, Chánh án TAND tỉnh Yên Bái cho biết: “Tôi rất ấn tượng với Hội thao TAND lần thứ 4 năm 2022 bởi sự tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo. Điều này giúp vận động viên của 64 đoàn thể thao về thi đấu đạt được kết quả tốt nhất. Bằng sự cố gắng và quyết tâm, về tham gia giải lần này chúng tôi đã giành một số giải cao”

“Sau 2 năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, việc chọn tỉnh Quảng Ninh để tổ chức hết sức có ý nghĩa nên lãnh đạo TANDTC rất quan tâm. Tập thể các lãnh đạo TANDTC đã có mặt để chỉ đạo cũng như động viên tinh thần cho các Đoàn thể thao. Đây là niềm vui và tạo sự phấn khởi cho tất cả các vận động viên trong toàn ngành cố gắng nỗ lực để thi đấu đạt thành tích cao nhất với tinh thần thi cao thượng và vui vẻ, tạo ra sức khỏe tốt nhất để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho” – đồng chí Lê Thái Hưng chia sẻ.

Còn VĐV Phạm Thị Mai - Trưởng phòng - Ban thanh tra TANDTC (Cụm thi đua số VI) đạt giải nhất môn cầu lông cho rằng: “Hội thao được tổ chức không chỉ tạo sân chơi bổ ích, có ý nghĩa đối với cán bộ, công chức ngành TAND mà còn tạo điều kiện cho công chức, viên chức, người lao động ngành Tòa án được gặp gỡ, giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó trong công tác. Đồng thời, đây cũng là dịp để TAND các cấp trong cả nước mở rộng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tự hào về truyền thống tốt đẹp của ngành TAND trong 77 năm xây dựng và trưởng thành”.

mai.jpg
VĐV  Phạm Thị Mai - Trưởng phòng - Ban thanh tra TANDTC dành HCV đơn nữ môn cầu lông 

Không giấu được sự hứng khởi, VĐV Hứa Tấn Chỉnh, Thư ký TAND Tp Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam (tham gia môn bóng đá): “Thật sự mà nói thì khi đến với Quảng Ninh các vận động viên đoàn mình có được cảm nhận đầu tiên là sự đón tiếp ân cần, niềm nở, chu đáo của chủ nhà Quảng Ninh. Thứ hai là điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ hội thao rất tốt, hiện đại và công tác tổ chức giải rất chuyên nghiệp.

Đội bóng đá Quảng Nam và các đội bóng tham dự giải đều có sự chuẩn bị tốt trong công tác tập luyện nên đã cống hiến cho giải đấu có chất lượng chuyên môn cao. Các đối thủ của đội Quảng Nam đều rất mạnh, anh em cán bộ công chức nhưng khi ra sân thì đã thể hiện tinh thần chiến đấu, có rất nhiều pha bóng đẹp, đều thi đấu trên tinh thần cao thượng, giao lưu học hỏi. Ở trận chung kết thì hai đội đều đã thể hiện được hết sức mạnh của mình, cả hai đội vào chung kết mình thấy đều xứng đáng cho chức vô địch của giải nhưng đội Quảng Nam đã có may mắn hơn. Có thể nói Hội thao lần này là một trong những hội thao được tổ chức tốt nhất”.

img_1984.jpg
Đội bóng đá TAND tỉnh Quảng Nam vô dịch giải

Bên cạnh đó, VĐV Đặng Thị Hồng Thủy, TAND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ, Hội thao lần này được Ban tổ chức tổ chức rất hoành tráng, bài bản, chuyên nghiệp cơ sở vật chất tốt, chu đáo, đảm bảo sự công bằng. Ngoài ra, Quảng Ninh còn tạo điều kiện cho các đoàn đi tham quan Vịnh Hạ Long và còn chuẩn bị cả túi để đoàn bỏ đồ lưu niệm, tránh sử dụng túi nhựa, đúng như tiêu chí xanh: Không rác thải nhựa. Đoàn tôi ai cũng hài lòng. Các vận động viên cũng như cổ động viên được hoà mình trong không khí náo nhiệt của các trận đấu với tinh thần giao lưu, học hỏi, cùng nhau cổ vũ. Qua đây chúng tôi cũng biết thêm nhiều đồng nghiệp ở các tỉnh khác từ đó có cơ hội trao đổi thông tin, hỗ trợ nhau trong chuyên môn.

Từ tỉnh Cà Mau đến, Chánh án TAND tỉnh, Trưởng đoàn Cà Mau ông Hà Thanh Hùng cho hay, Đoàn của ông có 31 người tham gia với 15 VĐV kéo co, 6 VĐV bóng bàn, 3 VĐV cầu lông tham gia thi ở ba bộ môn kéo co, bóng bàn, cầu lông. Được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Tòa án các địa phương trong Cụm cùng sự chuẩn bị luyện tập tốt nên các VĐV bước vào vòng chung kết với tinh thần rất quyết tâm. Thành tích của đoàn nổi bật nhất phải kể đến 2 HCV đơn nam và đôi nam bóng bàn. Bởi vì TAND tỉnh Cà Mau có CLB bóng bàn được quan tâm, tạo điều kiện hoạt động thường xuyên nên các VĐV cũng có điều kiện và thể lực tốt nhất tham gia tranh tài và dành giải cao.

img_2005.jpg
Chánh án TAND tỉnh, Trưởng đoàn Cà Mau ông Hà Thanh Hùng (bên phải)

Là một trong những vận động viên trẻ tuổi nhất và đạt thành tích cao tại hội thao lần này, vận động viên Phạm Hải Sơn đến từ TAND tỉnh Cà Mau cho biết: May mắn sinh ra trong một gia đình có truyền thống thể thao, được tập luyện môn bóng bàn từ khi còn nhỏ, nên đến với hội thao lần này Sơn đã có sự chuẩn bị tốt. Thành tích tại hội thao lần này ngoài tấm HCV đơn nam, Sơn cùng đồng đội là Diệp Chí Nguyện dành thêm HCV đôi nam ở bộ môn bóng bàn.

cly.1cdn.vn-2022-09-11-_6-2-.jpg
Diệp Chí Nguyện và Phạm Hải Sơn (áo đen đoàn Cà Mau) đạt giải nhất môn bóng bàn đôi nam

CĐV Trần Thanh Hoàng, Thẩm phán cao cấp, Chánh án TAND tỉnh Bình Dương, Trưởng đoàn cho biết: TAND tỉnh Bình Dương đại diện cho Cụm IV dự thi vòng Chung kết bộ môn Kéo co. Đội toàn thắng 5 trận (01 trận đầu thắng với tỷ số 2-1, còn lại đều chiến thắng tuyệt đối 2-0). Sau khi dành vị trí Nhất bảng (4 đội), đội Kéo co TAND tỉnh Bình Dương thắng ở Bán kết và thắng Đội chủ nhà Quảng Ninh tại trận Chung kết, được nhận Huy chương vàng. Để đạt được kết quả này, chúng tôi đã lựa chọn các VĐV từ TAND hai cấp tỉnh Bình Dương, tạo mọi điều kiện để các VĐV được tham gia tập luyện và thi đấu tốt nhất. Mặc dù làm công tác chuyên môn, ngồi bàn viết là chính nhưng từ khi vào đội kéo co, các Thẩm phán, cán bộ, người lao động đã rất quyết tâm, nỗ lực và đạt được kết quả xứng đáng.  

Là Phó đoàn, giúp việc cho Trưởng đoàn, Thẩm phán cao cấp, Phó Chánh án TAND tỉnh Bình Dương Đặng An Thanh đã cùng với HLV Đỗ Xuân Dư theo sát Đội kéo co từ những ngày đầu ở vòng loại. Vì thời gian gấp rút, chỉ hơn 1 tháng để tập trung đội, chọn VĐV và tập luyện nên mọi khâu đều phải có sự ăn khớp, linh hoạt.

“Đồng chí Chánh án Trần Thanh Hoàng chỉ đạo lựa chọn ra các VĐV có đủ sức khỏe, đủ tiêu chuẩn tham gia thi đấu, trực tiếp dẫn Đội đi Quảng Ninh, phụ trách chung từ đối nội, đối ngoại, hậu cần… quan tâm chăm lo cho các VĐV. Tôi giúp Chánh án việc chăm sóc, quản lý đội, cùng HLV theo sát quá trình tập luyện và thi đấu, cố gắng tìm ra chiến thuật phù hợp trong từng trận đấu, với từng đối thủ khác nhau để đạt được thành tích cao. Được sự quan tâm từ Ban lãnh đạo của Tòa án tỉnh, lãnh đạo các đơn vị thuộc TAND tỉnh và các Tòa án cấp huyện và nhất là sự đồng lòng, quyết tâm của các VĐV nên Đội đã đạt được ước mơ chung là được nhận bộ huy chương cao nhất tại vòng chung kết” - ông Thanh tâm sự.

binh-duong.jpg
Đoàn thể thao tỉnh Bình Dương giải nhất môn kéo co

Là VĐV trong đoàn Bình Dương, Anh Nguyễn Minh Tường, Thư ký Tòa Hình sự, Đội trưởng đội kéo co cho biết: Ban lãnh đạo của Tòa án cấp huyện cũng như Tòa án tỉnh rất quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các VĐV tham gia tập luyện, thi đấu. Trong suốt quá trình tập luyện và thi đấu tại vòng loại cho đến chung kết, đội kéo co luôn nhận được sự quan tâm động viên của ban lãnh đạo và các CĐV. Điều này đã giúp cho các VĐV dù không chuyên nghiệp nhưng đã thi đấu với 200% sức lực và nhận được chiếc Huy chương vàng chung cuộc. Sau trận đấu, rất nhiều VĐV bị chai, xước tay, mệt mỏi, căng cơ,… nhưng nỗ lực của toàn đội và sự quan tâm của Ban lãnh đạo, sự nhiệt tình từ các CĐV đã giúp chúng tôi vượt qua trong niềm vui chiến thắng.

“Mong muốn quảng bá hình ảnh đất và người Quảng Ninh đến các đồng nghiệp trên cả nước”, đó là lời muốn lan tỏa từ VĐV Lý Văn Thái, Chánh án TAND huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.Khi TANDTC quyết định lựa chọn TAND tỉnh Quảng Ninh là nơi đăng cai tổ chức thi đấu vòng chung kết hội thao ngành TAND lần thứ IV năm 2022 đây là niềm vinh dự đối với Chánh án Lý Văn Thái nói riêng và TAND tỉnh Quảng Ninh nói chung: “Hội thao này chúng tôi thấy rất có ý nghĩa. vì tạo không khí phấn khởi, vui vẻ, thi đua trong bộ cán bộ công chức toàn ngành. Đây cũng là dịp động viên, khuyến khích cán bộ công chức toàn ngành luyện tập, rèn luyện sức khoẻ theo gương Bác Hồ".

Nhân cơ hội này cũng là dịp để cán bộ, công nhân viên chức ngành TAND tỉnh Quảng Ninh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm cũng như phối hợp công tác, nhiệm vụ chuyên môn. Đây cũng là dịp chúng tôi giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người tỉnh Quảng Ninh đến các bạn bè, đồng nghiệp trên cả nước. Quảng Ninh không chỉ có khoáng sản, Vịnh Hạ Long mà còn có rất nhiều điểm du lịch sinh thái đẹp, nhiều hòn đảo du lịch lớn nhỏ như Cô Tô, Minh Châu, Quan Lạn…”

Khép lại những cảm xúc, Hội thao TAND lần thứ IV năm 2022 đã kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng trong lòng mọi người!

20220909_093220.jpg
Hội thao diễn ra thành công tại tỉnh Quảng Ninh

Hội thao đã trao 17 giải Nhất; 17 giải Nhì; 30 giải Ba cho đội, cặp đôi và cá nhân tham gia thi đấu. Đặc biệt, vinh danh 01 giải Nhất toàn đoàn đối với Cụm IV; 01 giải Nhì toàn đoàn đối với Cụm V và 01 giải Ba toàn đoàn đối với Cụm III.

Nhóm PV