TPHCM: Học sinh háo hức tham dự lễ khai giảng

An toàn giao thông - Ngày đăng : 15:49, 05/09/2022

BVCL- Sáng 5/9, hòa chung không khí toàn dân đưa trẻ đến trường, hơn 1,6 triệu học sinh tại Thành phố mang tên Bác phấn khởi tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

Ngày 5/9 hằng năm là một ngày quan trọng với tất cả các thế hệ học sinh trong cả nước: ngày khai giảng năm học mới. Ngay từ sáng sớm, từ mọi ngả đường tại TPHCM đã rộn ràng hình ảnh đồng phục học sinh các cấp nhanh chóng tề tựu về trường để tham dự lễ khai giảng.

h1.png
Lễ khai giảng năm học mới tại một trường THCS trên địa bàn TPHCM diễn ra trang nghiêm, phấn khởi

Chủ đề năm học 2022-2023 là “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Theo ghi nhận của PV, việc đón học sinh đầu cấp và tổ chức lễ khai giảng năm học mới tại các trường trên địa bàn TPHCM được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, phù hợp với điều kiện của địa phương, nhà trường, tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Đồng thời, các biện pháp phòng dịch COVID-19 cũng được thực hiện nghiêm túc.

h2.png
Hoạt động đón học sinh đầu cấp luôn để lại nhiều kỷ niệm cho học sinh

Được biết, năm học 2022-2023 TPHCM có hơn 1,6 triệu học sinh, tăng hơn 21.000 em. Bậc trung học, thành phố có 490 trường, THPT 204 trường. Trong năm nay toàn thành phố sẽ đưa 575 phòng học mới vào sử dụng, trong đó mần non có 210 phòng, tiểu học 218 phòng và THCS 147 phòng.

Trước đó, để chuẩn bị cho năm học mới 2022-2023, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có Văn bản số 3065/SGDĐT-VP ngày 29/8/2022 về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học.

h3.png
Tại lễ khai giảng năm học mới, các tiết mục văn nghệ truyền thống luôn được chờ đón

Theo đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu hiệu trưởng các trường trung học phổ thông, hiệu trưởng các trường phổ thông nhiều cấp học; Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Thủ Đức và các quận, huyện; Giám đốc các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 1112/CT-BGDĐT ngày 19/8/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022-2023 của ngành Giáo dục.

Đồng thời, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM quán triệt về việc rà soát, bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi; sửa chữa, nâng cấp trường, lớp học; ưu tiên đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tối thiểu bảo đảm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018, đảm đảm cung cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh, không để xảy ra tình trạng thiếu sách giáo khoa đầu năm học.

h5.png
Ông Dương Hữu Đức - Hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng (quận Gò Vấp) đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi đến cán bộ giáo viên - học sinh nhân ngày khai giảng và đánh trống khai trường bắt đầu một năm học mới

Cùng với đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM yêu cầu các trường đảm bảo ổn định và duy trì nền nếp học tập ngay sau lễ khai giảng. Cụ thể, kế hoạch giáo dục của nhà trường trong cả năm học phải bảo đảm nội dung chương trình giáo dục theo quy định; việc tổ chức các hoạt động đầu năm học cần phù hợp với lứa tuổi học sinh, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương; chú trọng xây dựng văn hóa học đường ngay từ những ngày đầu năm học; phối hợp tốt với phụ huynh học sinh để tạo sự đồng thuận, chia sẻ, hỗ trợ ngành Giáo dục thực hiện tốt nhiệm vụ năm học đã đề ra và xây dựng kế hoạch thực hiện không gian văn hóa Hồ Chí Minh tại cơ sở giáo dục,…

Thu Hiền