Hà Anh bị phạt 70 triệu đồng vì ăn mặc phản cảm đêm chung kết HHHVVN 2022, phía công ty Hoàn vũ nói gì?

Văn hóa - Giải trí - Ngày đăng : 21:01, 22/08/2022

Siêu mẫu Hà Anh đã bị xử phạt 70 triệu đồng về chiếc áo dài phản cảm mà cô diện trong đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Vào ngày 25/6, Hà Anh khiến dân tình dậy sóng với chiếc áo dài tông hồng xuyên thấu, sải bước thảm đỏ chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Nàng siêu mẫu như không mặc áo ngực mà chỉ dùng miếng dán bé tí, vòng 1 ngồn ngộn trước ống kính. Trang phục của Hà Anh gây phản cảm và làm xấu đi chiếc áo dài truyền thống của dân tộc.

Mãi đến chiều nay (22/8), UBND TP.HCM quyết định xử phạt BTC Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 số tiền 70 triệu đồng về việc người mẫu Hà Anh diện áo dài phản cảm trên thảm đỏ đêm chung kết hồi tháng 6 vừa qua. Theo quyết định số 2559/QĐ-XPHC, UBND TP.HCM xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn về hành vi tổ chức cuộc thi người đẹp, người mẫu sử dụng trang phục trái với thuần phong mỹ tục dân tộc.

siêu mẫu Hà Anh, sao Việt

Hà Anh diện áo dài xuyên thấu cực phản cảm trên thảm đỏ đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

siêu mẫu Hà Anh, sao Việt

siêu mẫu Hà Anh, sao Việt

Cô bị UBND TPHCM phạt 70 triệu đồng về vụ việc này.

Sau thông tin xử phạt, CEO Bảo Hoàng đã đại diện công ty Unicorp lên tiếng về vấn đề này: "Ngay thời điểm tiếp nhận thông tin xử phạt liên quan đối với Công ty Cổ phần Hoàn vũ Sài Gòn (Unicorp), BTC chúng tôi đã cùng làm việc lại cũng như rút kinh nghiệm về vấn đề này. Đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn của BTC và cả Siêu mẫu Hà Anh, tuy nhiên chúng tôi đều tiếp nhận các ý kiến đóng góp, quyết định xử phạt một cách cầu thị và rút kinh nghiệm cho các sự kiện tiếp theo (bản thân Siêu mẫu Hà Anh đã lên tiếng nhận lỗi về sự việc này ngay sau đêm chung kết). Sau đó, Unicorp đã tích cực phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP. HCM để thực hiện việc nộp phạt, cũng như phối hợp để tiếp tục hoàn thành các trách nhiệm khác theo văn bản quyết định.

Mặt khác, các cuộc thi hiện nay do Công ty TNHH Universe Media Vietnam (Unimedia - đơn vị hoạt động độc lập với Unicorp) tổ chức hoặc phối hợp tổ chức như Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam 2022, Hoa khôi Sông Vàm 2022 không hề bị ảnh hưởng và vẫn diễn ra theo đúng trình tự, kế hoạch đã được công bố trước đó.

Cụ thể, cuộc thi Hoa Khôi Sông Vàm 2022 sẽ casting vào cuối tháng 8 và Chung kết vào ngày 18/9 tại Long An. Cuộc thi Hoa hậu Siêu Quốc Gia phối hợp tổ chức với Leading media sẽ tuyển sinh vào đầu tháng 10 và đêm chung kết dự kiến vào trung tuần tháng 12/2022".

Trước đó, đối mặt với việc ăn mặc quá hở và không phù hợp thuần phong mĩ tục, Hà Anh đã gửi lời xin lỗi thông qua trang cá nhân của mình: "Tưởng như một đêm vui trọn vẹn, vậy mà lại không phải vậy. Thực sự rất buồn khi trang phục mình mặc khi thử và nhìn ở ánh sáng tự nhiên bình thường đều rất đẹp và kín đáo. Vậy mà dưới ánh đèn flash cơ thể của mình lại bị lộ ở những điểm nhạy cảm. Mặc dù đã mặc quần màu da đến ngang eo và sử dụng 2 lớp miến dán ngực, nhưng thật không ngờ ánh đèn flash lại khiến lớp áo dường như có cảm giác xuyên thấu.

Dù là người phụ nữ yêu cái đẹp gợi cảm, song Hà Anh không thể không cảm thấy buồn và xấu hổ khi những hình ảnh không đẹp này lại phải đến với công chúng, đặc biệt là những người yêu mến Hà Anh, đặc biệt khi Hà Anh trân trọng mặc thiết kế áo dài cách tân này. Hà Anh không biết nói gì hơn ngoài hai tiếng 'xin lỗi'. Sự chủ quan của mình tạo nên những hình ảnh không đẹp không đáng có, làm phiền đến mọi người. Mong mọi người hiểu và thông cảm.Đây là hình ảnh trang phục khi nhìn và quay ở góc ánh sáng thông thường, được quay bằng điện thoại ở hiện trường. Thực sự nếu biết khả năng gây sự cố này thì chắc chắn Hà Anh sẽ không bao giờ để nó xảy ra. Nhất định phải cẩn trọng gấp nhiều lần cho những lần sau!", Hà Anh chia sẻ.

Tường San