Bác sĩ mượn cớ tới nhà hướng dẫn cách sắc thuốc để xâm hại mẹ ruột bệnh nhân còn từng có tiền án phạm tội

Thế giới - Ngày đăng : 22:25, 28/06/2022

Khoác lên mình áo blouse trắng cao quý nhưng bên trong lại ẩn chứa một nhân cách đầy biến thái, lợi dụng công việc bác sĩ để cưỡng bức mẹ bệnh nhân.

Nhắc đến nghề bác sĩ, mọi người có lẽ sẽ nghĩ ngay tới hai chữ y đức. Trên thực tế, cho dù là giàu hay nghèo, chúng ta đều không thể thiếu sự giúp đỡ của bác sĩ, đặc biệt là từ khi dịch bệnh Covid-19 hoành hành, khắp nơi đều có hình bóng của những chiếc áo bác sĩ vất vả hy sinh vì cộng đồng. Thế nên, bác sĩ cũng thường được coi là nghề nghiệp cao quý trong xã hội. Nhưng cho dù là nghề nghiệp cao quý đến mấy thì cũng sẽ có thành phần bại hoại, giống như con sâu làm rầu nồi canh. Nghề nghiệp đặc biệt như nghề bác sĩ cũng không ngoại lệ, trong những cuộc thảo luận về bệnh nhân và y bác sĩ là người khác giới thì thường có người nói rằng, đối với bác sĩ chẳng hề có sự phân biệt giới tính. Đối với những y bác sĩ có lương tâm thực sự thì đúng là vậy, nhưng nếu như bác sĩ ấy lại là kẻ bại hoại, biến thái thì sao?

vụ án hình sự, tin tức, bác sĩ cưỡng bức mẹ bệnh nhân, tội phạm cưỡng bức

(Ảnh minh họa)

Một tên bác sĩ họ Lưu làm việc tại một bệnh viện ở thành phố Lai Dương, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc chính là một kẻ biến thái như vậy. Tuy rằng người tới khám bệnh là một đứa trẻ, nhưng tên biến thái này lại để mắt tới người mẹ của bệnh nhân, sau đó thừa cơ cưỡng bức mẹ của bệnh nhân là cô chị Lý Quyên. Điều khiến người ta kinh ngạc là tên bác sĩ này không phải là lần đầu tiên bị cơ quan công an bắt giữ, thế nhưng công việc bác sĩ cao quý của hắn lại vẫn vô cùng ổn định, không hề bị ảnh hưởng, vì thế nhiều người đã thắc mắc rằng, tên biến thái này rốt cuộc có thân thế ra sao?

Ngày 9/9/2019, vì con bị ốm, Lý Quyên thông qua bạn bè giới thiệu đã chủ động liên lạc tới bác sĩ Lưu ở bệnh viện X, thành phố Lai Dương, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Sau đó đưa con tới bệnh viện để khám và mua thuốc, thế là cả hai đã trao đổi liên hệ cá nhân của nhau. Vừa hay, trưa ngày hôm sau, Lý Quyên đã quên mất cách sắc thuốc, thế nên đã tới bệnh viện để hỏi bác sĩ, tên bác sĩ này đã viết rõ cách sắc thuốc kỹ càng cho Lý Quyên.

vụ án hình sự, tin tức, bác sĩ cưỡng bức mẹ bệnh nhân, tội phạm cưỡng bức

(Ảnh minh họa)

Nhưng sự cảm động của Lý Quyên kéo dài chưa tới 1 tiếng đồng hồ thì bác sĩ Lưu lại chủ động gọi điện nói có thể tới tận nhà để hướng dẫn cách sắc thuốc. Lý Quyên cảm thấy “anh ta là bác sĩ, có thể sắc thuốc giùm thì quá tốt, cũng sợ mình không sắc đúng cách” nên đã cám ơn rối rít. Khoảng 3 giờ chiều, bác sĩ Lưu tới nhà Lý Quyên, cả hai vào phòng bếp thực hiện việc sắc thuốc, khi đã bắc nồi thuốc lên bếp chờ đun sôi, Lý Quyên dẫn bác sĩ Lưu ra khỏi phòng bếp. Khi đi gần tới cửa phòng ngủ, bác sĩ Lưu dùng hai tay bóp nhẹ vào vai của Lý Quyên, Lý Quyên đột nhiên cảm thấy cơ thể không có sức lực, gần như tê liệt.

Khi Lý Quyên cảm thấy mình có nguy cơ bị cưỡng bức thì đã cố gắng dùng động tác cơ thể để bày tỏ sự từ chối, đồng thời nói mình là người đã có chồng, còn từng cảnh cáo hắn rằng đó là hành vi phạm tội, sẽ báo cảnh sát nhưng hắn vẫn bất chấp mà thực hiện hành vi xâm phạm Lý Quyên ngay trên nền đất trong phòng ngủ. Sau khi đạt được mục đích còn từ tốn lấy bao cao su ra. Cho dù hắn biết việc mình xâm phạm Lý Quyên là việc trái với ý muốn của cô, nhưng vẫn ảo tưởng muốn duy trì mối quan hệ với Lý Quyên, muốn để lại một hộp bao cao su lại trong nhà cô. Nhưng vì Lý Quyên từ chối và thúc giục, hắn mới nhét hộp bao cao su đó vào trong túi, sau đó ngang nhiên rời đi.

vụ án hình sự, tin tức, bác sĩ cưỡng bức mẹ bệnh nhân, tội phạm cưỡng bức

(Ảnh minh họa)

Khoảng 4 phút sau, Lý Quyên vẫn chưa hoàn hồn gọi điện cho chồng khóc lóc kể rằng mình vừa bị cưỡng bức và báo cảnh sát. Sau khi cảnh sát tới đã tiến hành thu thập chứng cứ liên quan và bắt giữ bác sĩ Lưu về quy án, còn Lý Quyên thì tự mình tới bệnh viện để xử lý vết bầm tím khoảng 2cm ở đầu gối trái.

Sau khi cảnh sát mở tệp tài liệu về bác sĩ Lưu ra thì phát hiện, hắn đã từng bị cảnh sát thành phố Lai Dương tạm giam và phạt 500 NDT vào ngày 3/8/2017. Vào ngày 28/3/2018 cũng bị Tòa án thành phố kết án 6 tháng tù giam với cùng một tội danh, ngày 30/3/2018 thì được phóng thích. Những ai tinh mắt sẽ nhận thấy rằng, tên này bị kết án 6 tháng tù giam nhưng lại được phóng thích sau 2 ngày, hơn nữa sau khi phạm tội hình sự vẫn có thể tiếp tục hành nghề bác sĩ, không lẽ tên này có thân thế đặc biệt?

vụ án hình sự, tin tức, bác sĩ cưỡng bức mẹ bệnh nhân, tội phạm cưỡng bức

(Ảnh minh họa)

Trên thực tế không phải hoàn toàn như vậy, diễn đạt một cách hoàn chỉnh thì là hắn đã bị giam giữ 6 tháng trước đó và phán quyết lại trùng hợp là 6 tháng, 2 ngày sau thì vừa tròn mãn hạn tù, vì thế đọc qua thì sẽ hiểu nhầm rằng hắn chỉ bị giam giữ 2 ngày. Vậy thì tại sao hắn đã phạm tội cưỡng bức nhưng vẫn được tiếp tục hành nghề y? Sau khi phạm tội chẳng phải là sẽ bị treo giấy phép hành nghề hay sao?

Việc này phải bắt đầu nói từ tiền án của hắn, nếu như tội mà hắn phạm phải có liên quan đến hành vi nghề nghiệp thì chắc chắn sẽ bị treo giấy phép hành nghề nhưng nếu như tội mà hắn phạm không liên quan trực tiếp tới nghề nghiệp thì vẫn có thể giữ giấy phép hành nghề. Theo như thông tin công khai, tên Lý trước đó bị tạm giữ hành chính vì tội cố tình gây thương tích, bị phán quyết 6 tháng tù giam.

Nguyên nhân vì khi kê thuốc cho bệnh nhân, hắn đã ký tên là “Lưu X Lương”, vì thế nhân viên nhà thuốc của bệnh viện từ chối bán thuốc, thế nên gây ra việc cả hai xảy ra mâu thuẫn. Khi mâu thuẫn ngày càng gay gắt, đồng nghiệp đã ra khuyên can hòa giải cả hai nhưng Lưu đã giơ con dao gọt hoa quả về phía 2 đồng nghiệp ra khuyên can, kết quả là khiến 2 người bị thương, vì thế nên đã phạm tội cố ý gây thương tích và bị giam giữ 6 tháng tù.

vụ án hình sự, tin tức, bác sĩ cưỡng bức mẹ bệnh nhân, tội phạm cưỡng bức

(Ảnh minh họa)

Về việc hắn phạm tội cố ý gây thương tích lần trước liệu có bị treo giấy phép hành nghề hay không? Thông qua nghiên cứu tài liệu pháp luật, những bác sĩ có hành vi phạm tội mang khuynh hướng bạo lực sẽ bị treo giấy phép hành nghề, nhưng tại sao tên này lại vẫn tiếp tục được làm bác sĩ? Có lẽ vì kết án xử phạt là việc của Bộ tư pháp, còn treo giấy phép hành nghề là việc của Bộ Y tế, thế nên cả hai có lẽ đã không có sự liên hệ.

Vậy thì lần này, tên Lý đã thực hiện hành vi xâm hại với Lý Quyên thì sẽ bị phán quyết như thế nào? Thông qua thụ lý, bên tòa án nhận thấy tên Lý đã làm trái lại ý muốn của Lý Quyên, thực hiện hành vi bạo lực, cưỡng bức với cô, hành vi của hắn cấu thành tội hiếp dâm, xem xét các tình tiết cuối cùng bị cáo Lưu bị tuyên phạt 5 năm tù giam. Vì thế, về thân thế của hắn thực ra không có đáp án chính xác, nhưng thông qua vụ án này thì có thể chắc chắn rằng hắn là một bác sĩ thất đức, bại hoại, là con sâu làm rầu nồi canh, làm vấy bẩn màu áo trắng trong sạch của các lương y chân chính.

Vian