Cùng là trùm thế giới ngầm Hong Kong, Hướng Hoa Cường làm ăn thuận buồm xuôi gió nhưng ông trùm 'Răng gãy' phải ngồi tù 14 năm

Văn hóa - Giải trí - Ngày đăng : 20:14, 23/06/2022

Những bộ phim về băng đảng như "Người trong giang hồ" không phải hoàn toàn là hư cấu. Một số băng nhóm thực sự là đã từng tồn tại trong thực tế.

Các khu vực Hong Kong, Ma Cao và Đài Loan trước kia rất hỗn loạn. Hệ thống pháp luật lúc bấy giờ còn lỏng lẻo nên để bảo vệ sự an toàn của chính bản thân, các nhóm xã hội đen xuất hiện và phân vùng hoạt động. Nhưng "thế giới ngầm" là một nơi vô cùng nguy hiểm, đầy rẫy những cuộc ẩu đả, đổ máu và thương vong. Vậy nên từ trước tới nay, họ không bao giờ được pháp luật thừa nhận.

sao Hoa ngữ,Nhậm Đạt Hoa,Hướng Hoa Cường,ông trùm

Cùng là trùm thế giới ngầm Hong Kong, Hướng Hoa Cường làm ăn thuận buồm xuôi gió nhưng ông trùm "Răng gãy" phải ngồi tù 14 năm

Là một trong những cựu trùm thế giới ngầm ở Ma Cao, Câu "Răng gãy" (Băng Nha Câu) là một cái tên rất khét tiếng. "Răng gãy" tên thật là Doãn Quốc Câu, sinh năm 1955 trong một gia đình nghèo khó. Cha mẹ ông dù cực khổ nhưng vẫn là những người lương thiện và có trách nhiệm. Do đó, không ai nghĩ rằng con trai của họ tương lai lại trở thành "hoàng đế ngầm" của Ma Cao. Thậm chí quyền lực của ông còn được cho là lớn hơn cả ngài thống đốc.

Vì hoàn cảnh gia đình, Doãn Quốc Câu phải bỏ học để đi làm kiếm tiền. Ông bắt đầu "nếm mùi" giang hồ khi còn là một thiếu niên. Trong một vụ "thượng cẳng chân, hạ cẳng tay", ông bị mất đi chiếc răng của mình. Cái tên "Răng gãy" là do đồng bọn cố tình đặt để chế nhạo ông. Nào ngờ đâu sau này, một biệt danh vui vui như vậy lại có thể gây ra những cơn bão đẫm máu khiến nhiều người khiếp sợ.

sao Hoa ngữ,Nhậm Đạt Hoa,Hướng Hoa Cường,ông trùm

Qua sự giới thiệu của một tên cầm đầu băng nhóm nhỏ, ông gia nhập 14K, một trong những băng nhóm lớn nhất lúc bấy giờ. Dưới trướng của đại ca, ông càng ngày càng lộng hành và sớm nổi danh. Trải qua bao thăng trầm, cuối cùng Doãn Quốc Câu cũng lên làm chủ băng nhóm. Với "thành tích" đánh bại hai băng nhóm lớn khác, ông trở thành trùm thế giới ngầm quan trọng nhất Ma Cao.

Trải qua sự nghèo nàn có thể khiến người ta trở nên tàn nhẫn hơn, nhất là khi nắm trong tay quyền lực bậc nhất của giới xã hội đen. Doãn Quốc Câu cũng không ngoại lệ. Không chỉ tham gia vào cuộc chiến giữa các băng nhóm, ông còn bị buộc tội liên quan đến nhiều vụ giết các quan chức cấp cao. Sự điên cuồng và hung dữ của ông làm cho vô số người phải sửng sốt.

Thế nhưng Doãn Quốc Câu không sợ gì cả. Ông làm bất cứ điều gì mà ông muốn mặc kệ chính quyền đã ra lệnh cấm. Ông còn bỏ tiền đầu tư bộ phim có sự tham gia của Nhậm Đạt Hoa cùng các ngôi sao khác là "Casino". Toàn bộ kịch bản phim được dựa theo chính cuộc đời của Doãn Quốc Câu nên sau này nó trở thành bằng chứng trong phiên tòa xét xử chính ông.

sao Hoa ngữ,Nhậm Đạt Hoa,Hướng Hoa Cường,ông trùm

Năm 1999, Doãn Quốc Câu bị tòa án Ma Cao kết án 14 năm tù. Sau khi ra tù, ông chuyển sang hoạt động ngầm. Điều này cũng dễ hiểu vì thời đại bây giờ, xã hội đen gần như đã mất gần hết quyền lực và pháp luật đã thắt chặt hơn rất nhiều. So với ông, "đại ca" Hướng Hoa Cường thành công hơn nhiều, công việc cũng thuận buồm xuôi gió mấy chục năm nay.

Hai cuộc đời với hai kết cục khác nhau tất nhiên không thể tách rời môi trường trưởng thành và kinh nghiệm sống của hai người. Doãn Quốc Câu bắt đầu từ vạch cuối, vì vậy nếu muốn có tiếng nói trong xã hội, ông buộc phải tàn nhẫn và bị bỏ tù vì chính tội ác của mình. Ngược lại, Hướng Hoa Cường có xuất thân tốt hơn nhiều, cha ông là một nhân vật được chính quyền vô cùng tin tưởng.