Tổng kiểm tra cầu Long Biên trước khi sửa chữa

Kinh tế - Ngày đăng : 15:46, 02/06/2022

BVCL - Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị quản lý thực hiện ngay việc bảo trì, vá ổ gà làm thêm hoặc có những cảnh báo để người dân biết được thực trạng của cầu.
420px-long_bien_bridge.jpg
Cầu Long Biên. Ảnh: TTXVN

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang kiểm định tổng thể để đề xuất giải pháp lâu dài, trong đó có việc sửa chữa đồng bộ cầu Long Biên khi chỉ trong 1 tháng đã xảy ra 2 vụ thủng mặt cầu.

Bên cạnh đó, Công ty CP Đường sắt Hà Hải cần tăng cường theo dõi, kiểm tra trạng thái cầu, đánh dấu ngay các vị trí xung yếu như chuyển vị, biến dạng... để kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố. Đồng thời tăng cường các biển cấm tụ tập đông người, phương tiện trên mặt cầu, lối đi bộ hành. Việc sửa chữa này là hết sức cần thiết vì cầu Long Biên đã hơn 120 năm khai thác.

Mới đây, Cục Đường sắt Việt Nam đã trình Bộ Giao thông Vận tải dự thảo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050. Trong quy hoạch này, Cục Đường sắt nêu phương án không sử dụng cầu Long Biên để kết nối đường sắt quốc gia, sẽ xây dựng tuyến đường sắt vành đai phía Đông Hà Nội theo hướng Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Yên Viên - Bắc Hồng; trong đó, có đoạn từ Ngọc Hồi (tuyến phía Nam) đến Lạc Đạo (tuyến phía Đông).

Diệp Trà