Đà Nẵng: Lừa bán que test Covid-19 chiếm đoạt gần 150 triệu đồng

Tin tức - Ngày đăng : 14:43, 13/03/2022

BVCL - Ngày 13/3, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, đã tống đạt quyết định, khởi tố và bắt tạm giam 4 tháng đối với Đặng Đức Trọng (SN 1993, trú TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
tin-13-3-luadao-1-.jpg
Đối tượng Đặng Đức Trọng tại cơ quan công an.

Theo điều tra, từ đầu năm 2022, Đặng Đức Trọng lập tài khoản Facebook ảo có tên là “Chuyên hàng Trung Quốc” rồi đăng tin bán các kit test Covid-19 giá ưu đãi hơn thị trường.

Do có nhu cầu muốn mua 2.700 que test Covid-19 giá rẻ, một phụ nữ trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê đã chuyển luôn số tiền gần 150 triệu đồng cho Trọng. Khi chuyển tiền thành công, đối tượng cắt đứt mọi liên lạc với bị hại.

Tiếp nhận thông tin trình báo, Công an quận Thanh Khê đã vào cuộc xác minh. Tuy nhiên quá trình điều tra gặp nhiều khó khăn để xác định danh tính của thủ phạm vì mọi hoạt động giao dịch đều diễn ra trên mạng internet.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 12/3, công an đã xác định và triệu tập Đặng Đức Trọng để làm việc. Qua đấu tranh, Trọng thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trọng khai, do nợ nần và thiếu tiền tiêu xài, Trọng đã lập tài khoản facebook ảo đăng thông tin giả mạo về việc bán que test Covid-19 giá rẻ nhưng thực tế là không có mà chỉ để bị hại tin tưởng chuyển tiền rồi chiếm đoạt tài sản.

Để lấy lòng tin từ bị hị, Trọng đã đóng gói 3 thùng khẩu trang và chụp gửi xác nhận cho bị hại, hàng đang trên đường đi. Cũng với thủ đoạn này, Trọng đã lừa một thanh niên tại Hà Nội với số tiền hơn 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Trang Trần