Ba Lan hỗ trợ tối đa cho các chuyến bay sơ tán công dân về Việt Nam

Vấn đề và Sự kiện - Ngày đăng : 16:05, 08/03/2022

BVCL - Dự kiến ngày 9/3/2022, Việt Nam sẽ thực hiện chuyến bay sơ tán đầu tiên để đưa về nước khoảng gần 300 công dân từ Ukraine hiện đang có mặt tại Ba Lan.
q.png
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao thư gửi Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Zbigniew đề nghị phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo hộ công dân đối với người Việt Nam sơ tán sang Ba Lan từ Ukraine. Ảnh: Báo Quốc tế

Ngày 7/3/2022, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Đại biện Đại sứ quán Ba Lan tại Hà Nội Maciej Duszynski. Tại buổi tiếp, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cảm ơn Chính phủ Ba Lan đã hỗ trợ, tạo điều kiện cho gần 2.000 người Việt Nam từ Ukraine sang Ba Lan sơ tán, đồng thời cung cấp chỗ ở, thuốc men và nhu yếu phẩm thiết yếu.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn thông báo ngày 9/3/2022, Việt Nam sẽ thực hiện chuyến bay sơ tán đầu tiên để đưa về nước khoảng gần 300 công dân Việt Nam và gia đình từ Ukraine hiện đang có mặt tại Ba Lan, và sẽ tiếp tục bố trí các chuyến bay tiếp theo trong những ngày tới. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị phía Ba Lan hỗ trợ, cung cấp nơi tạm trú cho gần 1.000 công dân Việt Nam đang tiếp tục đến Ba Lan từ Ukraine, cũng như tạo thuận lợi trong việc thu xếp cho các chuyến bay hồi hương, bao gồm việc sớm cấp phép bay và hỗ trợ các thủ tục xuất cảnh; đồng thời xem xét cho phép những người Việt Nam định cư lâu dài tại Ukraine được tiếp tục ở lại Ba Lan cho đến khi có thể quay trở lại Ukraine khi điều kiện cho phép.

Đại biện Đại sứ quán Ba Lan Maciej Duszynski đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong công tác bảo hộ công dân Việt Nam đang lánh nạn tại Ba Lan, trong đó có việc đã nhanh chóng tổ chức chuyến bay đầu tiên để đưa công dân về nước. Ông Maciej Duszynski cũng hoan nghênh Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan đã trực tiếp đến biên giới Ba Lan - Ukraine để chỉ đạo công tác hỗ trợ, bảo hộ công dân.

N. Diễm