Chương trình Hỏi để khỏe hơn số 4: Quản lý thuyên tắc khối tĩnh mạch trên bệnh nhận nội khoa nằm viện

Y tế - Ngày đăng : 16:26, 26/02/2022

BVCL - Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch có thể xảy ra với bất kì ai hay bất cứ độ tuổi nào, nhưng thường xuất hiện nhiều nhất ở các bệnh nhân nằm viện, phẫu thuật, đa chấn thương, ung thư,…có tình trạng hạn chế vận động. Thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch được xem như “kẻ sát nhân thầm lặng” bởi 80% trường hợp bệnh nhân không có triệu chứng rõ rệt.

Hậu quả thường thấy của thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch là gây đau chân, phù nề và loét da vùng dưới vị trí tĩnh mạch bị huyết khối. Tuy nhiên, biến chứng nguy hiểm nhất của thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch là thuyên tắc phổi với nguy cơ tử vong cao nếu không được phát hiện kịp thời. Gần một phần ba số người bị huyết khối tĩnh mạch sâu có tiến triển thành thuyên tắc phổi.

baner-anh-hai(1).jpg

Do đó, để giúp các bệnh nhân hiểu rõ về dự phòng thuyên tắc huyết khối tĩnh mạch và các nguy cơ và biến chứng của bệnh, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phối hợp với Công ty Dược phẩm Sanofi Việt Nam tổ chức chương trình “Hỏi để khỏe hơn” số thứ 4 QUẢN LÝ THUYÊN TẮC KHỐI TĨNH MẠCH TRÊN BỆNH NHẬN NỘI KHOA NẰM VIỆN. Với sự tham gia của PGS.TS Hoàng Bùi Hải - Trưởng khoa Cấp cứu & Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Chương trình hi vọng sẽ đem lại những kiến thức bổ ích, giúp bệnh nhân hiểu đúng và hành động đúng khi có các dấu hiệu Thuyên tắc khối tĩnh mạch. Chương trình “Hỏi để khỏe hơn” số thứ 4: QUẢN LÝ THUYÊN TẮC KHỐI TĨNH MẠCH TRÊN BỆNH NHẬN NỘI KHOA NẰM VIỆN sẽ trở lại vào 10h sáng thứ 7 ngày 26/2/2022, trên các nền tảng mạng xã hội của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Kính mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

PV