TP. HCM: Tiếp nhận 4 con hổ về thảo cầm viên

Tin tức - Ngày đăng : 10:40, 25/02/2022

BVCL - Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương cho biết, chủ cơ sở tư nhân Thanh Cảnh (TP. Thuận An) vừa qua đã tự nguyện giao nộp lại cho chính quyền tỉnh Bình Dương đàn hổ gồm 4 con và 1 xác hổ.
image005.jpg
Ảnh minh họa

Những cá thể hổ sống đã được bàn giao lại cho thảo cầm viên Sài Gòn (TP. HCM) tiếp nhận nuôi dưỡng.

Trước đó, cơ sở tư nhân Thanh Cảnh có nuôi dưỡng 5 cá thể hổ. Năm 2019 đã xảy ra sự việc ngoài ý muốn khi hổ trong cơ sở cắn nhân viên cũ của khu du lịch Thanh Cảnh về thăm. Cơ quan chức năng và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương vận động chủ cơ sở tư nhân Thanh Cảnh bàn giao lại các cá thể hổ trong tình trạng sức khỏe ổn định lại cho cơ quan chức năng.

Thời gian qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương đã tìm được nơi thích hợp nhất để nuôi dưỡng các cá thể hổ là Thảo cầm viên Sài Gòn. Tuy nhiên, một con hổ trong đàn trong quá trình nuôi dưỡng không may bị chết. Chủ cơ sở này đã thông báo sự việc tới Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương để lập biên bản, bảo quản mẫu.

Để đưa đàn hổ về với Thảo cầm viên Sài Gòn thành công, các chuyên gia đã phải áp dụng biện pháp gây mê phù hợp với từng cá thể, được cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ...

Ngọc Diễm