Giả danh Trung tướng quân đội lừa đảo gần 3 tỷ đồng

Tin tức - Ngày đăng : 10:32, 15/02/2022

BVCL - Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, ngày 13/2, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt giữ Phạm Quốc Hội (SN 1967, thường trú tại khu phố 1, phường Xuân An, TP Phan Thiết) là đối tượng đang bị Công an tỉnh Bình Thuận truy nã về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” khi Hội đang lẩn trốn tại phường 15, quận Tân Bình TP Hồ Chí Minh.
doi-tuong-pham-quoc-hoi.jpg
Đối tượng Phạm Quốc Hội

Xuất phát từ việc xin giấy phép xây dựng khách sạn tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, năm 2019, ông N.T.S thông qua giới thiệu đã gặp Phạm Quốc Hội. Đối tượng này tự nhận là sĩ quan quân đội, cấp hàm Trung tướng đang công tác tại Cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và có quan hệ xã hội rộng… xin gì cũng được. Ông S đã nhờ Hội xin giấy phép và các thủ tục khác có liên quan tới xây dựng khách sạn.

Sau khi thỏa thuận, Phạm Quốc Hội đồng ý giúp ông S xin giấy phép với tổng chi phí là 3,6 tỷ đồng. Ông N.T.S đã ba lần giao tiền cho Phạm Quốc Hội với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng và làm hợp đồng ủy quyền cho đối tượng này đại diện đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xin cấp phép xây dựng.

Khoảng 3 tháng sau, ông N.T.S đã nhiều lần gọi điện cho Hội để hối thúc tiến độ xin phép xây dựng nhưng không liên lạc được. Ông S liền tìm tới nhà Phạm Quốc Hội thì phát hiện Hội đã rời khỏi địa phương. Tìm hiểu ông S mới biết Hội không công tác trong quân đội như đã giới thiệu trước đó. Ông N.T.S đã gửi đơn tố giác tội phạm đến Công an tỉnh Bình Thuận.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Đinh Ngọc