Cần Thơ: Cặp đôi chiếm đoạt tiền tỷ của chủ đại lý vé số

Tin tức - Ngày đăng : 15:31, 07/12/2021

BVCL - Ngày 7-12, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Võ Lê Cường (24 tuổi) 12 năm tù và Võ Thị Khánh Băng (22 tuổi) bảy năm tù cùng về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Cường và Băng là vợ chồng, làm thuê cho ông VHL là đại lý vé số kiến thiết tại TP.HCM. Thấy vợ chồng Cường, Băng siêng năng nên ngày 25-9-2019, Ông L. phân công (bằng lời nói) Cường, Băng đến làm việc tại Văn phòng đại diện Công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Bến Tre tại TP Cần Thơ. Lương cố định mỗi tháng là 20 triệu đồng, ngoài ra còn được hưởng hoa hồng trên mỗi vé số bán ra từ 30-50 đồng.

vo-chong-lam-dung-tin-nhiem-can-tho.jpg
Vợ chồng bị Cường, Băng tại tòa ngày 7-12 (ảnh: Internet)

Tại đây, vào các ngày thứ hai, thứ năm, vợ chồng Cường nhận vé số của ông L. chuyển từ TP.HCM đến Cần Thơ, sau đó xé lẻ các cây vé để phân phối lại cho các đại lý cấp 1, cấp 2, người bán sỉ và người bán lẻ; thu tiền của khách hàng, nhập số liệu mua-bán, thu – chi vào phần mềm quản lý. Buổi sáng các ngày từ thứ hai đến thứ sáu, Cường phải chuyển tiền vào tài khoản cho ông L.

Quá trình làm việc, tiền lương ông L. trả không đủ chi xài nên vợ chồng Cường sử dụng tiền quỹ, tiền mua bán vé số - là tài sản của ông L. giao vợ chồng Cường quản lý để chi xài cá nhân, gây thất thoát số tiền lớn không có khả năng bù lại. Riêng Cường còn sử dụng tiền trên để đánh bạc trên mạng, trả tiền lãi vay, trả nợ… Để có tiền đánh bạc, Cường còn thế chấp cả vé số chưa xổ.

Đến tối ngày 17-10-2020, vợ chồng Cường nhận thấy không còn khả năng xoay tiền để chuộc vé số giao cho các đại lý, tiền quỹ thì đã thâm hụt hết nên bỏ trốn đến TP Vũng Tàu. Đồng thời, tháo sim điện thoại, xóa tài khoản zalo, Facebook, ngắt toàn bộ liên lạc với bạn bè và gia đình. Đến ngày 7-1-2021, cả hai vợ chồng Cường bị Công an TP Cần Thơ phát hiện, mời làm việc.

Quá trình điều tra xác định, đến ngày 18-10-2020, số tiền quỹ vợ chồng Cường đã sử dụng (đánh bạc, trả nợ, lãi, chi xài cá nhân) là hơn 763 triệu. Số lượng vé số đã cầm cố là 61.700 vé tương đương hơn 529 triệu (giá vốn một vé là 8.575 đồng). Tổng số tiền mà vợ chồng Cường đã chiếm đoạt của ông L. là gần 1,3 tỉ.

Minh Đức - T/h