Hà Nội: Cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch trở lại

Vấn đề và Sự kiện - Ngày đăng : 11:13, 11/11/2021

BVCL - Việc liên tiếp xuất hiện các ổ dịch có thể dẫn đến nguy cơ bùng phát dịch và lây lan trên diện rộng nếu không kiểm soát chặt chẽ và phát hiện kịp thời.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cảnh báo, hiện TP Hà Nội liên tiếp xuất hiện 12 chùm ca bệnh/ổ dịch, nhiều trong số này chưa rõ nguồn lây, được phát hiện qua sàng lọc ho, sốt ngoài cộng đồng.

covid-19-xet-nghiem-.jpg
Ảnh minh họa

TP Hà Nội đánh giá: 2 trong số 12 ổ dịch có số lượng ca dương tính lớn là ổ dịch tại xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai) 149 ca; và Bạch Trữ (huyện Mê Linh) lên tới 167 ca đều liên quan việc tụ tập đông người (đám ma, đám cưới). Các ca bệnh phần lớn mang tính chất gia đình, nhiều người trong gia đình cùng mắc, đa phần đều đã được tiêm vaccine, không có triệu chứng bệnh. Những ổ dịch còn lại có nhiều ca liên quan đến người trở về từ vùng dịch, nguy cơ lây nhiễm bùng phát dịch trở lại trên diện rộng là rất lớn. Vì thế, người dân cần nâng cao hơn nữa ý thức và trách nhiệm phòng chống dịch bệnh, không chủ quan lơ là, nghiêm túc thực hiện các biện pháp chống dịch, 5K của Bộ Y tế.

Ngoài ra, để chủ động, sẵn sàng ứng phó với các cấp độ của dịch COVID-19, TP Hà Nội sẽ thành lập 508 trạm y tế lưu động, trong đó có 20 trạm y tế xã được đặt tại khu công nghiệp, khu chế xuất. Và tới đây thành phố sẽ không đưa những trường hợp F0 không triệu chứng vào bệnh viện điều trị tập trung mà sẽ thành lập trạm y tế lưu động.

T. Anh