Quảng Ngãi: Khu Công nghiệp thứ 2 phát hiện ổ dịch mới

Y tế - Ngày đăng : 10:42, 06/09/2021

BVCL - Sau KCN VSIP ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh phát hiện chùm ca bệnh dương tính với Covid-19, đến sáng nay (6/9), tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận ổ dịch mới tại KCN Quảng Phú, TP Quảng Ngãi.
hinh-1.jpg
KCN Quảng Phú nơi phát hiện ổ dịch mới tại tỉnh Quảng Ngãi.

Sáng 6/9, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, vừa ghi nhận thêm 31 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn toàn tỉnh. Đáng chú ý, có đến 14 ca tại Công ty TNHH Ten Trai và 1 ca đương tính khác thuộc Công ty CP Tiến Thành cùng ở Khu công nghiệp Quảng Phú, TP Quảng Ngãi.

Cụ thể, 14 ca mắc Covid-19 mới được phát hiện tại Công ty TNHH Ten Trai, có liên quan đến BN 502187 ở xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) được ghi nhận mắc Covid-19 vào ngày 4/9. Bệnh nhân này trước khi được phát hiện dương tính với Covid-19, có đến Công ty TNHH Ten Trai để làm việc vào ngày 27/8. Đến tối 5/9, kết quả xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định có 14 người là công nhân tại Công ty này đã mắc Covid-19.

hinh-2.jpg
Lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết tại Công ty Ten Trai ở KCN Quảng Phú.

Trong khí đó, tại Công ty CP Tiến Thành ở Khu công nghiệp Quảng Phú, qua xét nghiệm tầm soát định kỳ thì phát hiện 1 công nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ca bệnh này chưa xác định được nguồn lây. Đây là KCN thứ 2 ghi nhận có công nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, sau KCN VSIP ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh.

Ngoài các ca bệnh được phát hiện tại KCN Quảng Phú, còn có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 là công nhân của Công ty Hoya Lens – Chi nhánh Quảng Ngãi đã cách ly tập trung, gồm: 1 người ở xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) và 1 người ở xã Trà Thủy (huyện Trà Bồng) và 12 ca nghi nhiễm Covid-19 ở ổ dịch xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi cũng ghi nhận 2 ca nghi nhiễm là người về từ vùng dịch. Trong đó, 1 người ở xã Nghĩa Phú (TP Quảng Ngãi) về từ tỉnh Sóc Trăng, cách ly tại KTX Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh – Phân hiệu Quảng Ngãi; 1 người còn lại ở xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa) về từ TP Hồ Chí Minh đã được cách ly ngay khi về đến Quảng Ngãi.

Như vậy, tính từ ngày 26/6 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 800 ca mắc Covid-19. Trong đó, 54 ca liên quan tới ổ dịch xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi, 164 ca liên quan tới ổ dịch Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi. Đang cách ly tập trung 3.834 người, cách ly tại nhà 6.277 người.

Minh Quân