Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ 10/7

An toàn giao thông - Ngày đăng : 19:40, 05/07/2021

BVCL - Ngày 5/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội có tờ trình gửi đến UBND thành phố về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống COVID-19.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị học sinh các cấp học từ mầm non, tiểu học, THCS đến THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm ngoại ngữ, tin học, trung tâm bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài trên địa bàn thành phố Hà Nội được đi học trở lại từ ngày 10/7 đến hết ngày 24/7 (14 ngày) để hoàn thành công việc của năm học 2020 - 2021, vốn trước đó phải tạm dừng để đảm bảo công tác phòng dịch.

Sở GD&ĐT Hà Nội nhấn mạnh trong tờ trình về việc các đơn vị trường học phải đảm bảo công tác phòng dịch COVID-19 theo chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan chức năng khi học sinh trở lại trường.

2044137.jpg
Ảnh minh họa

UBND TP. Hà Nội chưa phê duyệt đề xuất trên. Tuy nhiên, nếu đề xuất được đồng ý, nhà trường sẽ mở cửa đón học sinh sau khi kỳ thi tốt nghiệp THPT kết thúc được một ngày. Thời gian này, nhà trường chủ yếu tổ chức cho học sinh ôn tập và kiểm tra, tổng kết học kỳ II năm học 2020-2021.

Trước đó, ngày 13/5, UBND TP. Hà Nội đã đồng ý cho học sinh các cấp nghỉ hè từ ngày 15/5 dù học sinh chưa kiểm tra xong học kỳ II. Khi đó, dịch bệnh COVID-19 tại thành phố diễn biến rất phức tạp.

Sau thời gian nỗ lực ngăn chặn, Hà Nội hiện đã kiểm soát tốt dịch bệnh, nhiều ngày không có ca mới. Số ca bệnh trong đợt bùng dịch này đến chiều 5/7 dừng ở 468 ca.

Tào Đạt