Hai lô vải thiều tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu sang thị trường Australia

Chuyển động thị trường - Ngày đăng : 09:09, 10/06/2021

BVCL - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông tin, hai lô hàng vải tươi Việt Nam có tổng trọng lượng 40 tấn đã đầu tiên của vụ mùa 2021 đã được xuất khẩu sang thị trường Australia.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Australia, hai lô hàng vải tươi Việt Nam đầu tiên của vụ mùa 2021 đã được xuất khẩu sang thị trường Australia, trong đó gần 26 tấn vải sắp sửa cập bến và 14 tấn khác cũng đang được đóng container để đem đi vận chuyển.

vai1010720-15935596828271142515551.jpg
Ảnh minh họa

Dự kiến trong những ngày tới đây, hai lô hàng này sẽ chính thức có mặt và được phân phối rộng rãi trên nhiều bang của Australia. Doanh nghiệp nhập khẩu tại thị trường này cho biết đây mới chỉ là những lô hàng vải tươi thu hoạch sớm đầu tiên trong vụ mùa 2021, càng vào chính vụ, số lượng nhập khẩu sang quốc gia lớn nhất châu Đại Dương sẽ càng tăng thêm.

Trước đó, để góp phần quảng bá cho quả vải Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã tổ chức rất nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, bao gồm quảng cáo giới thiệu vải Việt Nam nói chung và vải Bắc Giang (về mặt địa lý) nói riêng tại các sự kiện thu hút đông đảo người tiêu dùng "Xứ chuột túi". Những sự kiện này nằm trong chuỗi Chương trình xây dựng thương hiệu và xúc tiến tiêu thụ quả vải tại Australia mà Thương vụ đang thực hiện thường niên.

Ở bang New South Wale, dưới sự vận động của Thương vụ, Hiệp hội Doanh nhân người Việt tại thành phố Sydney đã bày tỏ quyết tâm và mong muốn sẽ góp phần cùng quảng bá, xúc tiến và đặt mua khi vải tươi được phân phối đến địa phương. 

Ở bang Victoria, mặc dù thành phố Melbourne, thủ phủ của bang này, hiện đang bị áp dụng lệnh hạn chế tạm thời do dịch COVID-19, nhưng ông Trần Bá Phúc, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Australia đã thống nhất với Thương vụ để cùng quảng bá thương hiệu vải Việt Nam khi hàng được vận chuyển đến Melbourne. 

Tại hai bang Nam Australia và Tây Australia, Công ty 4wayfresh hiện đang tích cực chuẩn bị phân phối ngay khi lô hàng vải tươi cập bến.

Tào Đạt