Bắt giữ nhóm đối tượng chích điện cướp xe của cô gái trong đêm

Tin tức - Ngày đăng : 15:54, 07/06/2021

BVCL - Công an quận Bình Tân, TP.HCM vừa bắt giữ khẩn cấp nhóm đối tượng chích điện cướp xe của cô gái trong đêm.

Ngày 7/6, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối các tượng gồm: Nguyễn Hồng Phát (31 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Trần Nhựt Phương (22 tuổi, quê tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

cuop_binh_tan.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Các đối tượng đã chích điện, cướp xe tay ga hiệu Vision của chị D.T.B.P (24 tuổi, ngụ quận Bình Tân) trong Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân đêm ngày 2/6.

Liên quan đến vụ cướp trên, công an còn tạm giữ Võ Thị Đẹp (25 tuổi, ngụ quận Bình Tân), Nông Ngọc Huy (41 tuổi ngụ quận Bình Tân), Huỳnh Văn Tài (31 tuổi, quê Sóc Trăng) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Điều tra ban đầu cho thấy, đêm ngày 2/6, Phát và Phương rủ nhau đi cướp tài sản để bán lấy tiền tiêu xài. Sau đó, Phương chạy xe máy hiệu Vision màu xanh chở Phát đi qua nhiều tuyến đường thuộc địa bàn quận Bình Tân để săn “con mồi”.

Khi tới Khu công nghiệp Vĩnh Lộc, phường Bình Hưng Hòa B, cả 2 thấy chị P. chạy xe máy một mình nên đuổi theo, áp sát, đạp ngã xe nạn nhân. Lúc này, Phương dùng dùi cui điện chích vào người của chị P. và nói: “Con này sử dụng ma túy đá, theo tao lên xe”.

Nạn nhân hoảng sợ chụp cầm túi xách bỏ chạy và kêu cứu. Riêng 2 tên cướp lấy xe nạn nhân chạy về quận Tân Phú. Phát sau đó gọi điện cho bạn gái là Đẹp, nhờ người này bán xe giùm.

Đẹp liên hệ bán chiếc xe trên cho Huy với giá 5 triệu đồng. Huy sau khi mua được xe thì bán lại cho Tài với giá 6,2 triệu đồng, còn Tài đem bán cho Đinh Tú Toàn (34 tuổi, ngụ quận Bình Tân) với giá 7,5 triệu đồng.

Theo công an, Phát có 3 tiền án về tội Cướp giật tài sản, Phương có 1 tiền án về tội Cướp giật tài sản. Huy có một tiền án về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Trong đó, Phát và Phương chỉ mới ra tù vào đầu năm nay.

Đối tượng Toàn hiện đang bỏ trốn. Công an đề nghị ra đầu thú và giao nộp chiếc xe tang vật trong vụ cướp để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Tiểu Anh