Ca nghi nhiễm âm tính, Bộ Tài nguyên và Môi trường dỡ bỏ phong tỏa

Vấn đề và Sự kiện - Ngày đăng : 11:56, 25/05/2021

BVCL - Sáng 25/5, cán bộ bị ho, sốt của Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 qua xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR.

Đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, theo kết quả xét nghiệm do CDC Nam Từ Liêm (Hà Nội) cung cấp, trường hợp nữ cán bộ nghi nhiễm COVID-19 ở trụ sở Bộ đã có kết quả âm tính.

Sau khi có kết quả xét nghiệm của trường hợp này, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ được trở về nhà sau thời gian tạm thời phong tỏa trụ sở Bộ. Riêng các nhân viên đã tiếp xúc gần và cùng tầng làm việc với cán bộ trên, bộ yêu cầu làm việc tại nhà, thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo và tiếp tục theo dõi sức khỏe.

bo-tai-nguyen-moi-truong.jpg
Ngay sau khi phát hiện 1 ca nghi nhiễm, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tạm thời phong tỏa. 

Trước đó, ngày 24/5, thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, 1 nữ cán bộ của Bộ Tài nguyên và Môi trường khi đến trụ sở cơ quan làm việc tại số 10, Tôn Thất Thuyết (Cầu Giấy, Hà Nội) đã có các biểu hiện sốt nhẹ, đau họng. Cán bộ này có yếu tố dịch tễ, đi đám hiếu ở Bắc Giang vào ngày 6/5/2021.

Ngay lập tức, bộ đã kích hoạt kịch bản ứng phó với người nghi nhiễm SARS-CoV-2, cách ly người nghi nhiễm, thông tin ngay đến Trung tâm y tế dự phòng của Quận Nam Từ Liêm về trường hợp nghi nhiễm. 

Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường xác định các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm, yêu cầu toàn bộ các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không ra khỏi cơ quan, hạn chế tiếp xúc cho đến khi có thông báo của cơ quan y tế.

Chiều tối 24/5, trung tâm y tế đã cử cán bộ đến khử khuẩn; lấy mẫu xét nghiệm của người nghi nhiễm, đồng thời đưa người nghi nhiễm đi cách ly theo quy định.

T.Phương (T/h)