Du lịch qua màn ảnh nhỏ để tham quan những quảng trường lớn nhất thế giới

Du lịch - Ngày đăng : 11:59, 25/05/2021

Những bức ảnh chụp hàng loạt những quảng trường lớn nhất thế giới sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch qua màn ảnh nhỏ trong thời gian giãn cách xã hội phòng, chống Covid-19.

Dịch Covid-19 đang khiến mọi hoạt động trên thế giới thay đổi. Rất nhiều người bắt buộc phải ở nhà trong thời gian dài. Tuy nhiên, qua bài viết này  hy vọng mọi người có thể có những chuyến du lịch qua màn hình nhỏ và bớt nhàm chán.

Thường được coi là trái tim của thành phố, các quảng trường ở mọi nơi trên thế giới thường được bao quanh bởi các cửa hàng, nhà hàng và tòa thị chính. Tại trung tâm của quảng trường thường là một đài phun nước, tượng đài hoặc một bức tượng. Nhưng bên cạnh những điểm tương đồng này, các quảng trường thị trấn cũng có kiến trúc và lịch sử độc đáo của riêng chúng.

Piazza San Marco, Ý

Một trong những quảng trường tráng lệ nhất trên thế giới, Piazza San Marco ở Venice là một trong những nơi tốt nhất để thưởng thức những điểm tham quan độc đáo của thành phố, cũng như ghé vào các nhà hàng và viện bảo tàng.

piazza.jpg

Quảng trường Phố Cổ, Cộng hòa Séc

Quảng trường Phố Cổ, hay Staromestké Nám như cách gọi của người dân địa phương, thống trị trung tâm lịch sử của Prague. Đó là một quảng trường khổng lồ tập trung các nghệ sĩ đường phố, cửa hàng lưu niệm, nhà hàng và khách du lịch ở mọi lứa tuổi.

sec.jpg

Place de la République, Pháp

Place de la République đánh dấu giao lộ của một số con phố lớn nhất Paris, và là một trong những địa điểm chính cho các cuộc biểu tình công khai, cả văn hóa và chính trị.

phap.jpg

Quảng trường St Peter, Ý

Là quảng trường mang tính bước ngoặt nằm trước Vương cung thánh đường St Peter của Thành phố Vatican, một trong những đền thờ Công giáo linh thiêng nhất. Quảng trường được trang hoàng với hàng chục bức tượng của các vị thánh và ở trung tâm của nó là một đài tưởng niệm Ai Cập, một biểu tượng của sự thống trị của nhà thờ đối với ngoại giáo.

petr.jpg

Quảng trường Thời đại, Hoa Kỳ

Về mặt kỹ thuật, Quảng trường Thời đại hoàn toàn không phải là một hình vuông. Trên thực tế, nó giống như một phòng chờ ngăn cách hai con phố lớn. Tuy nhiên, đó là một khu vực mang tính biểu tượng của đất nước này.

td.jpg

Quảng trường Đỏ, Nga

Quảng trường Đỏ nằm ở trung tâm thủ đô Moscow của nước Nga và là điểm đến đầu tiên của hầu hết du khách đến thăm thành phố. Quảng trường được bao quanh bởi Nhà thờ Thánh Basil, Bảo tàng Lịch sử Nhà nước, Lăng Lê-nin, và một trong những bức tường gạch dài của điện Kremlin. Cái tên “Quảng trường Đỏ” không bắt nguồn từ màu sắc của những viên gạch xung quanh nó, hay từ mối liên hệ giữa màu đỏ và chủ nghĩa cộng sản, mà là vì từ “krasnaya” trong tiếng Nga mang hai nghĩa là “màu đỏ” hoặc “đẹp đẽ”. Từ này ban đầu được áp dụng cho Nhà thờ Thánh Basil rồi sau đó được đặt thành tên quảng trường liền kề với nhà thờ.

do.jpg

Quảng trường Thiên An Môn, Trung Quốc

Còn được gọi là quảng trường Thiên đường Hòa bình, Quảng trường Thiên An Môn nổi tiếng vào năm 1989 khi là địa điểm của tình trạng bất ổn của sinh viên và cuộc đàn áp sau đó trong các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ gây chấn động thế giới. Ngày nay, người dân địa phương và khách du lịch đi dạo trong khu vực này một cách tự do.

tm.jpg

Piazza del Campo, Ý

Sau khi băng qua những con đường hẹp, quanh co của Siena, đặt chân đến quảng trường thời trung cổ rộng lớn này (địa điểm tổ chức cuộc đua ngựa Palio hai năm một lần) khiến bất kỳ du khách nào cũng phải thót tim vì kinh ngạc. Ở đây, bạn sẽ thấy Palazzo Pubblico tráng lệ và Torre del Mangia ấn tượng, một tháp đồng hồ cao 102 m được xây dựng vào thế kỷ 14.

piazza(1).jpg

Plaza de Mayo, Argentina

Quảng trường Plaza de Mayo xinh đẹp là một điểm tham quan ở Buenos Aires. Nó nằm giữa Casa Rosada, trụ sở của chính phủ Argentina, tòa thị chính và Nhà thờ Thủ đô Buenos Aires.

argentina.jpg

Praça dos Três Poderes, Brazil

Tên của quảng trường này được lấy cảm hứng từ thực tế là nó nằm ở trung tâm của một hình tam giác: Quốc hội (trụ sở của quyền lập pháp), Palácio do Planalto (trụ sở của quyền hành pháp) và Tòa án Liên bang tối cao (trụ sở của quyền tư pháp). Đó là một điểm tham quan nổi tiếng của thành phố Brasília.

bz.jpg

Quảng trường Trafalgar, Anh

Nằm ở trung tâm của London, quảng trường tưởng nhớ đến Trận chiến Trafalgar, trong đó Đô đốc Lord Nelson đánh bại các hạm đội kết hợp của Hải quân Pháp và Tây Ban Nha vào năm 1805.

bn.jpg

Jemaa el-Fnaa, Ma-rốc

Nằm ở trung tâm thành phố cổ của Marrakesh, quảng trường cổ kính này, còn được gọi là Jemaa el-Fnaa, tràn ngập các quầy hàng ăn, khách du lịch lang thang và cư dân địa phương. Đó là một cảnh trong “Nghìn lẻ một đêm”.

ma-roc.jpg

Grand Place, Bỉ

Grand Place ở Brussels đã là trung tâm kinh doanh và xã hội của thành phố trong gần 1.000 năm. Phong cách kiến trúc đa dạng của các tòa nhà và lịch sử phong phú của chúng đã giúp quảng trường này trở thành Di sản Thế giới được UNESCO công nhận.

bi.jpg

Quảng trường Naghsh-e Jahan, Iran

Nằm ở trung tâm Isfahan, đây là một trong những quảng trường lớn nhất và hấp dẫn nhất trên thế giới. Nó được bao quanh bởi các tòa nhà Hồi giáo tráng lệ từ thời Safavid - một trong những triều đại Ba Tư cai trị quan trọng nhất.

i.jpg

Plaza Mayor, Tây Ban Nha

Hình chữ nhật và tương đối đối xứng của Plaza Mayor ở Madrid là kết quả của những thiết kế lớn của các vị vua kế tiếp. Tuy nhiên, hầu hết các đặc điểm của quảng trường là do Philip III, người có bức tượng đứng kiêu hãnh ở trung tâm.

plaza-mayor.jpg

Praça do Comércio, Bồ Đào Nha

Nằm bên bờ sông Tagus đầy cảm hứng, Praça do Comércio của Lisbon được coi là một trong những quảng trường duyên dáng nhất châu Âu. Nó đánh dấu khu vực ven sông trung tâm của thành phố thủ đô của Bồ Đào Nha.

bdn.jpg

Plaza de España, Tây Ban Nha

Được xây dựng vào năm 1928 cho Triển lãm Ibero-American, Plaza de España là một ví dụ nổi bật của kiến trúc Sevillian. Khách du lịch đến thăm thành phố không nên bỏ qua cơ hội đi dạo qua quảng trường tuyệt đẹp này.

tbn.jpg

Quảng trường Taksim, Thổ Nhĩ Kỳ

Một điểm tập trung lớn của Istanbul và nổi tiếng với tập hợp các nhà hàng, cửa hiệu và khách sạn, Quảng trường Taksim còn được chú ý với Tượng đài Cộng hòa, khánh thành năm 1928.

tak.jpg

Quảng trường Charlotte, Scotland

Quảng trường được thiết kế vào cuối thế kỷ 18 bởi Robert Adam. Nổi tiếng với kiến trúc tân cổ điển, đây cũng là nơi tổ chức Lễ hội Sách Quốc tế Edinburgh, một trong những sự kiện văn học quan trọng nhất trên thế giới.

r.jpg

Quảng trường Cung điện, Nga

Địa danh tuyệt đẹp ở St Petersburg này có ý nghĩa lịch sử to lớn, không kém phần là vị trí của Cung điện Mùa đông hùng vĩ và một phần là nơi diễn ra Cách mạng Tháng Mười năm 1917.

nga.jpg

Quảng trường trung tâm lịch sử của Munich

Có từ năm 1158, đã được cứu giúp khỏi bị phá hủy trong Thế chiến thứ hai một cách nhân từ. Đây là địa điểm của một trong những khu chợ Giáng sinh sôi động và đầy màu sắc nhất châu Âu.

muni.jpg

Ánh Ngọc