TP. Lạng Sơn: Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày bầu cử

Vấn đề và Sự kiện - Ngày đăng : 18:20, 23/05/2021

BVCL - Ngày 23/5, hòa chung không khí của cử tri cả nước, hơn 71.600 cử tri của TP. Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) cũng rộn ràng tham gia ngày hội non sông.

Đúng 7h ngày 23/5, cử tri TP. Lạng Sơn đã phấn khởi đi thực hiện nghĩa vụ công dân. Toàn bộ các khu vực bầu cử trên toàn TP Lạng Sơn đã khai mạc đúng giờ, trang trọng, đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại lần bầu cử này, thành phố có 83 khu vực bỏ phiếu, với 71.681 cử tri. Trong đó, tổng số cử tri đang cách ly tại nhà là 1.166 người; tổng số cử tri tại các cơ sở cách ly y tế tập trung và khu vực bị phong tỏa là 506 người.

Theo báo cáo nhanh của Ủy ban Bầu cử TP. Lạng Sơn, đến chiều 23/5, tổng số cử tri đã tham gia bỏ phiếu là 70.022 người (tỷ lệ 97,69%).

anh-5.jpeg
Hòm phiếu phụ được mang tới tận nhà cho các cử tri đang phải cách ly thực hiện nghĩa vụ công dân.

Để cuộc bầu cử được diễn ra thành công và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, UBND TP. Lạng Sơn đề nghị cử tri tuân thủ nghiêm các biện pháp hướng dẫn của cơ quan chức năng khi thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử.

UBND TP. Lạng Sơn cũng quán triệt tư tưởng và yêu cầu các lực lượng chức năng đảm bảo an toàn tối đa về phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho cử tri trong ngày 23/5.

Đối với cán bộ tại các khu vực bỏ phiếu, thành phố đã yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Đối với cử tri, trước khi vào phòng bỏ phiếu phải tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng, chống dịch như phải đeo khẩu trang, được nhân viên y tế trực đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay, sát khuẩn.

Đối với các cử tri đang phải cách ly tại nhà, cán bộ tổ bầu cử sẽ mang hòm phiếu tới tận nhà để cử tri thực hiện quyền công dân của mình. Các cử tri cũng phải tuân thủ các quy định phòng dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay trước và sau khi bỏ phiếu.

anh-1(1).jpg
anh-3.jpeg
Cử tri đo thân nhiệt và thực hiện sát khuẩn tay trước khi vào bỏ phiếu

Theo Ủy ban bầu cử TP. Lạng Sơn, đến thời điểm này, có thể khẳng định các điểm bầu cử trên địa bàn đã thực hiện tốt quy trình phòng, chống COVID-19 để giúp người dân an toàn thực hiện nghĩa vụ cử tri.

anh-6(1).jpg
Nhân viên y tế thực hiện sát khuẩn phòng dịch cho các cử tri đang cách ly tại nhà trước khi bỏ phiếu.

Chia sẻ với PV Báo Công lý, ông Nguyễn Văn Hạnh, Chủ tịch UBND TP. Lạng Sơn cho biết, để cuộc bầu cử diễn ra thành công và đảm bảo tuyệt đối an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, thành phố đã chủ động xây dựng kế hoạch và quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh Lạng Sơn tới các đảng bộ trực thuộc, cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã.

anh-7(1).jpg
Chủ tịch UBND TP Lạng Sơn trao đổi với PV Báo Công lý.

Cấp uỷ, chính quyền thành phố đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong hệ thống chính trị và nhân dân; đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp bầu cử.

Công tác kiểm tra, hướng dẫn trong bầu cử được thực hiện thường xuyên liên tục. Kịp thời nhắc nhở, đôn đốc các đơn vị khẩn trương triển khai nhiệm vụ bầu cử để đảm bảo các quy định về thời gian.

Đối với các khu cách ly, TP. Lạng Sơn đã yêu cầu các Tổ bầu cử chủ động phân công thành viên phối hợp với lực lượng Công an, cán bộ Y tế đưa hòm phiếu phụ đến các cử tri để thực hiện quyền bầu cử theo Luật định, đồng thời thực hiện các biện pháp về phòng chống lây nhiễm COVID-19 như tại địa điểm bỏ phiếu bầu cử.

“Tại các khu vực bỏ phiếu, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, TP. Lạng Sơn đã tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng, phun thuốc sát khuẩn trong phòng bỏ phiếu tại 83/83 khu vực bỏ phiếu. Tại các phòng bỏ phiếu có nhân viên y tế, đảm bảo đầy đủ nước khử khuẩn, khẩu trang dự phòng cho các thành viên tổ bầu cử và cử tri đến bầu cử”, ông Nguyễn Văn Hạnh nhấn mạnh.

Việt Bắc