Hà Nội xem xét cho học sinh đi học trở lại vào tuần sau

Vấn đề và Sự kiện - Ngày đăng : 09:37, 23/02/2021

BVCL - Nếu tình hình dịch trên địa bàn cuối tháng 2 tiếp tục được kiểm soát, không có phát sinh các ca bệnh mới hay diễn biến phức tạp lên, TP có thể xem xét nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch và cho học sinh đi học trở lại vào đầu tháng 3/2021.
Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh - Phó trưởng Ban chỉ đạo cho biết, học sinh ở Hà Nội có thể quay lại trường từ tuần sau. Ảnh minh họa

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh - Phó trưởng Ban chỉ đạo cho biết, học sinh ở Hà Nội có thể quay lại trường từ tuần sau. Ảnh minh họa

Chiều 22/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã.

Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến nay TP đã rà soát lấy mẫu xét nghiệm hơn 51.000 người trở về từ Hải Dương, trong đó có 2.436 về từ huyện Cẩm Giàng. Đến nay, đã có kết quả xét nghiệm âm tính của hơn 41.000 người, số còn lại đang chờ kết quả.

Theo ông Hạnh, dù dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, trong 1 tuần qua trên địa bàn TP không có ca mắc COVID-19 mới nhưng nguy cơ dịch bệnh vẫn còn ở mức cao, do còn những người từ các tỉnh, thành có dịch vào TP chưa khai báo hết nên tiềm ẩn nguy cơ mắc dịch bệnh và lây lan.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin, TP đã gỡ phong tỏa 14 điểm. Hiện nay Hà Nội còn 4 điểm vẫn đang thực hiện phong tỏa là thôn Do Hạ, xã Tiền Phong, huyện Mê Linh; toà nhà Somerset Westpoint số 2 Quảng An, Tây Hồ; toà nhà Sun Red River Building 23 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm và số 14/4B Yên Thế, Ba Đình.

Dự kiến chậm nhất vào ngày 1/3 tới, TP sẽ gỡ bỏ phong tỏa ở điểm cuối cùng trong 4 điểm đó.

Nếu tình hình dịch trên địa bàn cuối tháng 2 tiếp tục được kiểm soát, không có phát sinh các ca bệnh mới hay diễn biến phức tạp lên, TP có thể xem xét nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch vào đầu tháng 3 như: Cho học sinh đi học trở lại, các lễ hội được tổ chức, di tích được mở cửa…

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cũng đề nghị các Sở liên quan như Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Công Thương... phải luôn sẵn sàng chỉ đạo, bảo đảm hoạt động trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng lưu ý, những ngày qua TP vẫn nhận được phản ánh về việc nhà hàng bia hơi không thực hiện giãn cách, bày bán tràn cả vỉa hè… và đề nghị TP phải chỉ đạo xử lý ngay.

Ông Dũng yêu cầu các quận, huyện phải nghiêm túc, tích cực hơn nữa nếu không sẽ ảnh hưởng đến công việc chung của TP. Sắp tới nếu nới lỏng các yêu cầu thì phải siết chặt hơn nữa. Các địa phương, các tổ COVID-19 cộng đồng cần thực hiện nghiêm các yêu cầu của Trung ương, chỉ đạo của TP.

Phó Chủ tịch UBND TP lưu ý, các đơn vị phải rà soát kỹ các điểm phong tỏa, đánh giá các nguy cơ, căn cứ vào kết quả xét nghiệm, căn cứ khoa học để xem xét việc tháo bỏ toàn bộ phong tỏa hay giữ một phần.

Q. Chữ