Ca dương tính SARS-CoV-2 ở Cầu Giấy Hà Nội đã đi những đâu?

Đời sống - Ngày đăng : 17:43, 29/01/2021

BVCL - Trước khi được xác định dương tính SARS-CoV-2, nam sinh viên này đã di chuyển bằng xe Limousine từ Hải Dương về Hà Nội. Bệnh nhân cũng đã đi học tại một trung tâm anh ngữ trên địa bàn.

Về trường hợp nam sinh viên L.A.T. (SN 2001; quê ở Chí Linh, Hải Dương) trọ tại ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, qua điều tra dịch tễ, bước đầu xác định lịch trình của trường hợp này như sau:

- Ngày 23/1, bệnh nhân về Hoàng Hoa Thám, Chí Linh, Hải Dương gặp bạn là H.T.N (đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2).

- 4h sáng thứ 3 ngày 26/1, bệnh nhân đi xe Limousine về Hà Nội và đi học tại Trung tâm Anh ngữ Zim, 65 Yên Lãng, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội.

- Ngày 27/1, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, ho, đau họng nên đi phòng khám P308, khoa Khám bệnh, Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

- Ngày 28/1, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và được đưa đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) cách ly.

Hà Nội: Ca dương tính SARS-CoV-2 ở Cầu Giấy đã đi những đâu? - 1

Khu vực sinh sống của nam sinh viên này hiện đã được phong tỏa

Ngay trong đêm 28/1, các đơn vị có liên quan trên địa bàn đã tiến hành phong tỏa, khử trùng gõ 92 đường Nguyễn Khánh Toàn để khoanh vùng, dập dịch Covid-19.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, hiện tại đã xác định được 7 trường hợp F1 với nam thanh niên này. Đến nay, cả 7 F1 này đều có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

T.T