Bắt 4 người đàn ông đưa 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Tin tức - Ngày đăng : 13:15, 27/12/2020

BVCL - 4 đối tượng người Việt đã đưa 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua địa bàn tỉnh Hà Giang thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Công an tỉnh Hà Giang đang tạm giữ hình sự 4 đối tượng gồm: Lù Tờ Sấn (32 tuổi, ở huyện Yên Minh, Hà Giang), Đinh Xuân Kiên (35 tuổi, quê Ninh Bình), Nguyễn Đức Hải (37 tuổi) và Nguyễn Anh Quang (37 tuổi, cùng ở Hà Nội) để điều tra hành vi tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

nhap-canh_trai_phep.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ, khoảng 2h00’ ngày 22/12 tổ công tác tuần tra kiểm soát Công an thành phố Hà Giang phát hiện 3 xe ô tô loại 7 chỗ ngồi có biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra, nhưng lái xe không chấp hành và bỏ chạy, đến 3h10’ cùng ngày, tổ công tác đã truy đuổi được 3 xe ô tô trên.

Các đối tượng khai nhận đang trên đường chở 9 người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam và đưa đi Hà Nội. Khi bị lực lượng Công an phát hiện các đối tượng đã lái xe bỏ chạy và cho số người Trung Quốc xuống xe dọc đường để lẩn trốn.

Đến 22h00’ ngày 22/12, lực lượng chức năng đã phát hiện 9 người Trung Quốc đang lẩn trốn trong rừng và đưa về kiểm tra y tế, cách ly theo quy định phòng, chống dịch Covid-19 và có biện pháp xử lý theo quy định.

Qua điều tra xác định đối tượng Lù Tờ Sấn (32 tuổi), trú tại huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang là người đã dẫn đường cho 9 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang.

PV