Thẩm mỹ Aqua Clinic: Bác sĩ ngoại quốc hay là “lang băm nhập khẩu”?

Điều tra - Bạn đọc - Ngày đăng : 14:59, 22/12/2020

BVCL - Hệ thống thẩm mỹ Aqua Clinic tạo lòng tin cho khách hàng bằng cách liên tục thông tin cơ sở này được các bác sĩ nước ngoài nổi tiếng trực tiếp thăm khám. Tuy nhiên, cung cấp thông tin cho báo chí, Sở Y Tế TPHCM khẳng định không quản lý bất cứ một nhân sự nước ngoài nào tại Aqua Clinic.

cs-2-1569041283-w960-h1280.jpg

Trước đó, Sở Y tế TPHCM cho biết Aqua Clinic hoạt động không phép tại địa chỉ 67 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Như Công lý & Xã hội đã thông tin, hệ thống làm đẹp Aqua Clinic tọa lạc tại những vị trí đắc địa: 67 đường Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, Quận 1 và 79 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TPHCM. Tại fanpage facebook có tên “AquaClinic”, hệ thống Aqua Clinic tự giới thiệu là Viện da liễu hàng đầu Việt Nam, tự phong chất lượng 5 sao, đẳng cấp và hiện đại.

Thế nhưng, tại văn bản phản hồi báo chí số 4792/SYT- VP, Sở Y tế TPHCM khẳng định: “Đối với cơ sở 67 Nguyễn Trãi, phường Bến Thành, Quận 1, Sở Y tế chưa cấp giấy phép hoạt động và phê duyệt danh mục kỹ thuật”.

Cũng theo thông tin Sở Y tế TPHCM cung cấp, một cơ sở khác của thẩm mỹ viện AquaClinic tại địa chỉ 79 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1 chỉ được phép hoạt động vào khung giờ 17h đến 21h.

Đồng thời, Sở Y tế Thành phố khẳng định không phê duyệt cho cơ sở Aqua Clinic được phép cung cấp kỹ thuật truyền huyết tương giàu tiểu cầu, dịch vụ truyền trắng ngọc trai, tiêm tan mỡ nọng cằm, và tiêm botox hay tiêm tạo hình filler. Ngoài ra, đơn vị này cũng cho biết chưa xác nhận nội dung quảng cáo về các dịch vụ truyền huyết tương giàu tiểu cầu, dịch vụ truyền trắng ngọc trai, tiêm tan mỡ nọng cằm, và tiêm botox hay tiêm tạo hình filler,… cho cơ sở thẩm mỹ Aqua Clinic.

Ảnh chụp Màn hình 2020-12-21 lúc 01.55.12.png

Ông Min Kyung Sik – người đàn ông Hàn Quốc chỉ có chuyên môn về da liễu lại được hệ thống Aqua Clinic “hô biến” thành bác sĩ tạo hình để dụ khách xuống tiền thực hiện tiêm mũi, môi, bottox,… (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên trên thực tế, hệ thống thẩm mỹ Aqua Clinic vẫn bất chấp quảng cáo, dụ dỗ khách hàng đến sử dụng các dịch vụ tạo hình thẩm mỹ, xâm lấn cơ thể người như căng chỉ, tiêm filler, tiêm botox,…

Để dễ dàng tạo sự tin tưởng, hệ thống làm đẹp này liên tục đưa ra các thông tin cho rằng Aqua Clinic chiêu mộ được rất nhiều các “bác sĩ” nước ngoài. Đặc biệt là các chuyên gia, bác sĩ nổi tiếng từ Hàn Quốc đến làm việc và trực tiếp cung cấp dịch vụ.

364-w535-h408.png

Thông tin quảng cáo "hoành tráng" trên facebook (Ảnh chụp màn hình)

Đặc biệt, một bác sĩ người Hàn Quốc có tên Min Kyung Sik được giới thiệu là Viện trưởng của Aqua Clinic. Cơ sở này tự “phong thánh” cho người đàn ông ngoại quốc này là 1 trong 10 bác sĩ giỏi nhất Hàn Quốc có hơn 20 năm kinh nghiệm thẩm mỹ nội khoa tạo hình, với tay nghề thực hiện tạo hình Filler - Botox cực đỉnh.

Thế nhưng, trả lời báo chí, Sở Y tế TPHCM khẳng định trong danh sách nhân sự đăng ký với Sở Y tế của Công ty TNHH MTV TM Thủy Lộc không đăng ký người hành nghề là người nước ngoài.

Phải chăng, ông Min Kyung Sik và các nhân sự người nước ngoài đang làm việc tại Aqua Clinic đang ngang nhiên hoạt động khám, chữa bệnh mà không đăng ký hành nghề? Hay Aqua Clinic đang cố tình dung dưỡng, tạo điều kiện cho một đội ngũ nhân sự nước ngoài qua mặt pháp luật nước sở tại?

362-w700-h398.png

Ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ xâm lấn cơ thể người (Ảnh chụp màn hình)

Đáng nói hơn, người được Aqua Clinic giới thiệu là viện trưởng với tay nghề thực hiện tạo hình thẩm mỹ, tiêm Filler - Botox cực đỉnh thực ra chỉ là một người có kiến thức về da liễu. Cụ thể, ông Min Kyung Sik được cấp chứng chỉ số 037366/BYT-CCHN với phạm vi hoạt động chuyên môn là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Da liễu. Do đó, dư luận đang rất bức xúc cho rằng Aqua Clinic và ông Min Kyung Sik quá coi thường pháp luật Việt Nam.

20-w579-h821.png

Chứng chỉ hành nghề của ông Min Kyung Sik chỉ là khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Da liễu

Nhằm đảm bảo tính tôn nghiêm của pháp luật v à sức khoẻ người Viêt, đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý triệt để đối với các cơ sở kinh doanh thẩm mỹ vì lợi nhuận mà sẵn sàng “Vượt rào”, thậm chí hoạt động không phép. Đặc biệt là các đơn vị núp bóng cơ sở làm đẹp da liễu để sử dụng các nhân sự nước ngoài không có trình độ chuyên môn vô tư thăm khám, cung cấp các dịch vụ thẩm mỹ tạo hình cho người Việt.

361-w503-h350.png

Aqua Clinic trưng bày danh sách các bác sĩ nước ngoài nhằm tạo niềm tin cho khách hàng đến làm đẹp

Đồng thời, để tránh tiền mất tận mang, khách hàng cần nâng cao cảnh giác, tìm hiểu và thận trọng trước những lời quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ. Đặc biệt  là các cơ sở chiêu dụ khác hàng bằng “lang băm nhập khẩu” mang mác bác sĩ nước ngoài.

Được biết, thời gian qua hệ thống Aqua Clinic được rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong showbiz quảng cáo, giới thiệu như: MC Trấn Thành, cựu người mẫu Trang Trần,…

Tâm Phúc - Hương Trà