Bắt đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tiền của vợ nạn nhân Thủy điện Rào Trăng 3

Tin tức - Ngày đăng : 19:17, 24/10/2020

Phúc gọi điện giả là nhà hảo tâm muốn giúp đỡ gia đình nạn nhân vụ Thủy điện Rào Trăng 3, sau đó dùng thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao chiếm đoạt tiền trong tài khoản của gia đình nạn nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông ngày 24/10 đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Phúc (SN 1997, trú tại xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

phuc.jpg
Nguyễn Văn Phúc tại cơ quan điều tra

Phúc là đối tượng đã chiếm đoạt của gia đình chị Lê Thị Thu Thảo (SN 1996, trú tại thôn Nam Tiến, xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), là vợ của anh Trần Văn Lộc (là công nhân bị tử nạn tại sự cố sạt lở ở Thủy điện Rào Trăng 3, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Theo trình báo của chị Thảo, sau khi chồng chị gặp nạn, biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình nên nhiều nhà hảo tâm trên cả nước đã gọi điện chia buồn, đồng thời giúp đỡ, hỗ trợ gia đình số tiền 250 triệu đồng.

Ngày 20/10/2020, có một người đàn ông gọi điện thoại cho chị Thảo thăm hỏi, động viên và muốn ủng hộ  gia đình chị 6 triệu đồng. 

Người này đã gửi tin nhắn và hướng dẫn chị Thảo nhấn vào đường link do đối tượng chuyển đến để được nhận tiền. Chị Thảo làm theo yêu cầu của người này và sau đó thì phát hiện số tiền trong tài khoản được mọi người ủng hộ của mình bị mất 100 triệu đồng.

Nhận được trình báo của nạn nhân, Công an tỉnh Đắk Nông đã khẩn trương vào cuộc điều tra, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Nam, Công an Thừa Thiên-Huế truy xét làm rõ và bắt giữ đối tượng Phúc.

Theo lời khai của đối tượng, bằng thủ đoạn trên, Phúc đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, xử lý theo quy định.