27 cuốn sách, bộ sách được tôn vinh tại Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba

Đời sống - Ngày đăng : 06:08, 02/10/2020

(BVCL) Sáng ngày 1/10 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo về Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba.

Giải thưởng cấp quốc gia là giải thưởng của Nhà nước được tổ chức hàng năm, trao giải cho những cuốn sách, bộ sách có giá trị nổi bật về nội dung tư tưởng nhằm tôn vinh tác giả, dịch giả, các nhà khoa học và những người làm công tác xuất bản. Bên cạnh đó, góp phần phát hiện, lưu giữ, quảng bá những tác phẩm có giá trị đến với bạn đọc, thúc đẩy sự nghiệp xuất bản phát triển.

Tiếp nối thành công của hai mùa giải trước, sáng 1/10, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức họp báo Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba tại Thư viện Quốc gia Việt Nam.

27 cuốn sách, bộ sách được tôn vinh tại Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba - Ảnh 1.

Ban tổ chức Giải thưởng Sách Quốc gia

Tham dự họp báo có ông Hoàng Phong Hà - Phó Chủ tịch thường trực Hội Xuất bản Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia; ông Nguyễn An Tiêm - Phó Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam; ông Nguyễn Nguyên - Cục trưởng Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Mặc dù diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, nhiều tháng cả nước thực hiện giãn cách xã hội, nhưng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba thu hút sự tham gia của 48 nhà xuất bản trên cả nước với 362 cuốn sách và 255 tên sách.

Các Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Chung khảo và Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia đã làm việc khẩn trương, thận trọng, nghiêm túc, khách quan để lựa chọn được những cuốn sách tiêu biểu, có giá trị cao để trao giải. Theo đó, năm nay Hội đồng sẽ trao giải cho 27 cuốn sách, bộ sách, trong đó có 3 giải A, 10 giải B và 14 giải C.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm nay, các cuốn sách, bộ sách đạt giải đều là những tác phẩm có tính sáng tạo, tinh thần nhân văn sâu sắc, những công trình nghiên cứu khoa học công phu, nghiêm túc, có nhiều giá trị khoa học, xã hội và thực tiễn cao.

Đặc biệt, danh mục sách truyện thiếu nhi có nhiều đột phá xuất sắc, sẽ có tiêu chí chấm riêng để đảm bảo tính công minh, chất lượng cho bộ sách hoặc cuốn sách.

Lễ trao Giải thưởng Sách Quốc gia được tổ chức vào hồi 20 giờ ngày 9/10 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam.

27 cuốn sách, bộ sách được tôn vinh tại Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ ba - Ảnh 2.

Các phóng viên đặt câu hỏi cho ban tổ chức giải thưởng.

T. Anh (T/h)