'Avatar 2' ấn định thời điểm phát hành vào tháng 12/2021

Xem - Nghe - Đọc - Ngày đăng : 09:39, 21/07/2020

(BVCL) Trước nhiều sự trì hoãn sản xuất ‘Avatar 2’ do dịch bệnh thì mới đây nhà sản xuất Jon Landau đã chính thức thông báo thời điểm phát hành bộ phim sẽ lùi lại vào tháng 12 năm 2021. Có những bom tấn như Fast & Furious 9, Venom 2 cũng phải đổi lịch sang 2021.

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, vô số tựa phim Hollywood buộc phải lui ngày phát hành không chỉ một lần mà rất nhiều lần bởi nhiều cụm rạp trên toàn thế giới không thể mở cửa. Trong số đó, có những bom tấn như Fast & Furious 9, Venom 2 hay Eternals thậm chí phải đổi lịch sang 2021.

'Avatar 2' ấn định thời điểm phát hành vào tháng 12/2021

Avatar từng là bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại trong khoảng thời gian gần 10 năm. Ảnh: 20th Century Fox.

Đối với 'Avatar 2' cũng không phải là ngoại lệ. Avatar do James Cameron thực hiện ra mắt hồi 2009. Phim kể về Jake Sully (Sam Worthington) - một lính thủy đánh bộ bị liệt nửa người. Nhờ nhân dạng mới, anh tham gia nhiệm vụ khai thác mỏ trên hành tinh Pandora, rồi phải lòng Neytiri (Zoe Saldana) - nữ chiến binh ngoài hành tinh với nước da màu xanh dương.

Nhà làm phim tiết lộ rằng những phần kế tiếp của Avatar có thể sẽ đi theo chiều hướng giống The Godfather. Ông nói: “Là cha của 5 đứa trẻ, tôi bắt đầu hình dung xem câu chuyện của Avatar sẽ ra sao nếu nó xoay quanh xung đột trong gia đình, như The Godfather. Chúng thuộc thể loại hoàn toàn khác nhau, nhưng tôi thấy mình bị hấp dẫn bởi ý tưởng đó”.

'Avatar 2' ấn định thời điểm phát hành vào tháng 12/2021

Sau khi phải tạm ngưng sản xuất hồi tháng 3, dự án Avatar đã trở lại ghi hình vào tháng 6 tại New Zealand.

Pandora tiếp tục là một "nhân vật" quan trọng của bộ phim mới. “Avatar 2 sẽ là câu chuyện gia đình mang tính thế hệ, có nội dung rất khác so với phần đầu tiên. Bối cảnh vẫn là hành tinh Pandora, nhưng sẽ có thêm nhiều điểm mới lạ. Chúng tôi muốn cho mọi người thấy không phải điều chưa từng thấy, mà là điều tất cả chưa từng tưởng tượng đến”, ông tiếp tục.

Worthington, Weaver, Saldana và Stephen Lang đều trở lại. Phim đồng thời bổ sung thêm nhiều gương mặt mới như Vin Diesel, Edie Falco, Jemaine Clement, Cliff Curtis, và Kate Winslet - minh tinh Titanic. Có bảy diễn viên trẻ sẽ góp mặt trong vai trò thế hệ mới của Pandora.

'Avatar 2' ấn định thời điểm phát hành vào tháng 12/2021

Các thông tin về kịch bản mới chỉ dừng lại ở việc Avatar 2 sẽ xoay quanh những người con của Jake Sully và Neytiri.

Các thông tin về kịch bản mới chỉ dừng lại ở việc Avatar 2 sẽ xoay quanh những người con của Jake Sully và Neytiri. Nhưng James Cameron hứa hẹn rằng kết quả khán giả trông thấy trên màn ảnh sẽ khiến họ phải bất ngờ.

Sau khi phải tạm ngưng sản xuất hồi tháng 3, dự án đã trở lại ghi hình vào tháng 6 tại New Zealand, bất chấp sự phản đối từ người dân nơi đây. Cuối tháng 5, nhà sản xuất Jon Landau “nhá hàng” bức ảnh hai chiếc tàu thủy được ê-kíp sử dụng với lời tựa: “Phim trường Avatar đã sẵn sàng - và chúng tôi rất háo hức được trở lại New Zealand vào tuần tới”.

'Avatar 2' ấn định thời điểm phát hành vào tháng 12/2021

Một cảnh quan trong khu công viên Pandora. Ảnh: Disney Parks.

Với kinh phí được đồn thổi là lên đến 300 triệu USD, Avatar từng là một trong những canh bạc mạo hiểm nhất ngành điện ảnh. Thuộc thể loại viễn tưởng, sử dụng công nghệ 3D và tận dụng tối đa các màn chiếu IMAX, bộ phim trở thành trải nghiệm chưa từng có tại các rạp chiếu phim.

Đáng lẽ ra, hai tựa phim tiếp theo đã được phát hành. Năm 2010, ông công bố Avatar 2 và 3 dự kiến khởi chiếu trong 2014 và 2015. Song, việc ghi hình liên tục bị trì hoãn. Cùng lúc đó, Cameron bắt đầu tính đến cả việc thực hiện luôn phần 4 và 5.

Nhưng lịch phát hành vẫn tiếp tục thay đổi. Một điểm sáng trong quãng thời gian này là khu công viên Pandora thuộc Disney's Animal Kingdom ở Orlando, Florida (Mỹ) dựa trên bối cảnh bộ phim năm 2009 chính thức khai trương. 

'Avatar 2' ấn định thời điểm phát hành vào tháng 12/2021

The Godfather là một niềm cảm hứng để James Cameron kéo dài Avatar. Ảnh: Disney.

Cuối cùng, hãng 20th Century Fox ấn định ngày phát hành cho Avatar 2 là 17/12/2021. Ba phần phim tiếp theo dự kiến lần lượt ra mắt vào các năm 2023, 2025 và 2027. Giai đoạn sản xuất được khởi động từ 2017, với tổng kinh phí ghi hình được trang Deadline ước tính rơi vào khoảng 1 tỷ USD. Đó tiếp tục là một khoản đầu tư cực kỳ mạo hiểm, nhưng nay là đối với Disney khi họ vừa thâu tóm Fox vào đầu 2019.

Bất chấp tổng kinh phí cho bốn tập tiếp theo của Avatar lên tới 1 tỷ USD, nhiều ý kiến phân tích cho thấy không nên đánh giá thấp James Cameron khi các tác phẩm của ông đã thu về tổng cộng 6,14 tỷ USD toàn cầu.

“Những điều Cameron thực hiện cho các phân cảnh dưới nước của Avatar 2 sẽ khiến mọi người kinh ngạc. Chỉ dựa trên sự tò mò của công chúng thôi, bộ phim đã có thể thu về 1 tỷ USD rồi”, chuyên viên phân tích doanh thu phòng vé Jeff Bock khẳng định trên trang CNBC hồi 2019.

'Avatar 2' ấn định thời điểm phát hành vào tháng 12/2021

Chiếc tàu bên dưới có tên Matador sẽ chỉ huy tất cả. Chiếc còn lại là Picador thuộc dòng canô siêu tốc. Ảnh: Jon Landau.

Minh Anh