Doanh nghiệp

PJICO: Bước đột phá hướng tới tương lai bền vững

Anh Đức 09/05/2024 - 12:22

Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) chuẩn bị tăng tốc trong quá trình triển khai chuyển đổi số giai đoạn 2023-2028.

Điều này đến sau thành công của PJICO trong việc tái cơ cấu mô hình tổ chức nhằm phù hợp với quy mô doanh thu và năng lực tài chính hiện tại.

IMG_0423
Chủ tịch HĐQT PJICO Phạm Thanh Hải.

Năm 2023, PJICO đã vượt qua mục tiêu kế hoạch năm khi doanh thu bảo hiểm gốc đạt mốc 4.023 tỷ đồng trong tổng doanh thu 4.847 tỷ đồng.

Mặc dù thị trường ngành bảo hiểm gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên, nhằm thích ứng với xu thế phát triển chung của thời đại, PJICO đã và đang triển khai nhiều dự án quan trọng về Công nghệ thông tin (CNTT).

Trong số đó, việc chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2023-2028 nhằm trở thành doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu Việt Nam trên nền tảng số là một trong những mục tiêu quan trọng nhất. Mục tiêu này nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo sự gắn kết và gia tăng cơ hội kinh doanh.

Để đảm bảo sự thành công và hiệu quả của quá trình chuyển đổi từ đầu, PJICO đã lựa chọn FPT Digital là đối tác chiến lược để xây dựng một lộ trình nhanh chóng và đồng bộ. Lộ trình này bao gồm ba trụ cột chính, gồm:

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Trụ cột đầu tiên của PJICO tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm tương tác với khách hàng. Ngoài việc nâng cấp và cải thiện hệ thống website, call center và AI chatbox, PJICO tập trung vào việc xây dựng nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng (CRM).

Điều này nhằm tăng cường sự thuận tiện và minh bạch trong việc cung cấp dịch vụ, cũng như đáp ứng nhu cầu đặc thù của các đối tượng khách hàng khác nhau, đặc biệt là khối doanh nghiệp FDI và SMEs.

Tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và bồi thường

Trụ cột thứ hai của PJICO tập trung vào việc tối ưu hoá hoạt động kinh doanh và bồi thường.

Chuyển đổi số giúp cải thiện quy trình và nâng cao tính năng người dùng trên tất cả các kênh khai thác, nhằm mang lại trải nghiệm nhất quán cho các khách hàng doanh nghiệp.

Tại góc độ tối ưu hoạt động, PJICO sẽ tổ chức việc phân tích dữ liệu kinh doanh đa chiều,đồng thời áp dụng trí tuệ nhân tạo và học máy để tăng cường quy trình xử lý hồ sơ và bồi thường.

Điều này giúp giảm thiểu thời gian xử lý, tăng cường tính chính xác và hiệu quả của công việc, đồng thời giảm thiểu sự phụ thuộc vào công việc thủ công.

Phát triển sản phẩm và kinh doanh trên nền tảng số

Trụ cột cuối cùng của PJICO tập trung vào việc phát triển sản phẩm và kinh doanh trên nền tảng số.

PJICO sẽ tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm bảo hiểm mới và cải tiến các sản phẩm hiện có để phù hợp với nhu cầu của thị trường và khách hàng. Đồng thời, PJICO sẽ tận dụng tiềm năng của công nghệ để phát triển các kênh kinh doanh trực tuyến, bao gồm cả ứng dụng di động và giao dịch trực tuyến.

Điều này giúp tăng cường sự tiện lợi và tiếp cận của khách hàng đối với các sản phẩm và dịch vụ của PJICO.

NTS74259
Tổng Giám đốc PJICO Nguyễn Thị Hương Giang.

Với lộ trình chuyển đổi số, PJICO sẽ nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, cải thiện trải nghiệm khách hàng và mở rộng thị phần. Đồng thời, chuyển đổi số cũng giúp PJICO tăng cường khả năng cạnh tranh, tạo ra giá trị bền vững và đóng góp vào sự phát triển của ngành bảo hiểm Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PJICO: Bước đột phá hướng tới tương lai bền vững
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO