Phường Vạn An (TP. Bắc Ninh): Nhà thầu sử dụng nước bẩn để thi công xây dựng trường mầm non

Vĩnh Phúc| 16/05/2022 10:24

BVCL - Không chỉ sử dụng nguồn nước dưới ao để trộn vữa xây dựng, nhà thầu còn sử dụng nhiều lao động thuê khoán bên ngoài, không đảm bảo an toàn lao động thi công xây dựng công trình Trường Mầm non phường Vạn An (giai đoạn 1) do UBND phường Vạn An chủ đầu tư.

4-1-.jpg
Dự án đầu tư xây dựng công trình Trường Mầm non phường Vạn An (giai đoạn 1)

Báo Công lý nhận được thông tin phản ánh về việc liên danh Công ty cổ phần công nghiệp xây dựng Đạt Phát và Công ty TNHH xây dựng và thương mại Sông Lục thi công xây dựng công trình Trường Mầm non phường Vạn An (giai đoạn 1) không thực hiện các biện pháp thi công theo quy định, quá trình đấu thầu có nhiều dấu hiệu thiếu minh bạch.

1.png
Kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 01 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Trường Mầm non phường Vạn An (giai đoạn 1)

Ngày 15/09/2021, ông Tống Quang Thanh – Chủ tịch UBND phường Vạn An ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 01 thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Trường Mầm non phường Vạn An (giai đoạn 1) cho liên danh Công ty cổ phần công nghiệp xây dựng Đạt Phát và Công ty TNHH xây dựng và thương mại Sông Lục với giá trúng thầu hơn 14,7 tỷ đồng.

2.jpg
6.jpg
Người lao động không đảm bảo an toàn lao động khi thi 

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) tại công trường thi công dự án, nhiều nhân công đang thực hiện xây dựng tường bao của công trình bằng nguồn nước được hút từ ao bèo phía sau công trình. Các nhân công ở đây cho biết, việc sử dụng nguồn nước này để xây dựng là thường xuyên.

3.jpg
Khu vực thi công cầu thanh tiềm ẩn nguy cơ gây nguy hiểm khi di chuyển

Biện pháp thi công kỳ lạ này của đơn vị thi công là sai về kỹ thuật, ảnh hưởng chất lượng công trình vì nguồn nước lắng đọng nhiều ngày trong vũng lầy sẽ làm vữa dễ bị phân rã, không đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xây dựng.

Được biết tại dự án này, gói thầu số 02: “Tư vấn giám sát thi công gói thầu số 01” có trị giá hơn 472 triệu đồng lựa chọn nhà thầu theo hình thức chỉ định thầu rút gọn.

Mặc dù, tại hồ sơ mời thầu đã đưa ra nhiều tiêu chí cụ thể về nguồn nước để thực hiện trộn vữa trong xây dựng và trình độ của nhân công xây dựng (bậc thợ). Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV tại công trường thi công, nhà thầu và đơn vị giám sát thi công đang có dấu hiệu vi phạm các quy định trong xây dựng và hồ sơ mời thầu.

5.jpg
7.jpg
Nguồn nước ao được nhà thầu sử dụng vào việc xây dựng

Phóng viên Báo Công lý đã liên hệ làm việc với UBND phường Vạn An để làm rõ những thông tin trên. Trao đổi qua điện thoại, ông Tống Quang Thanh cho rằng, trong quá trình thực hiện cũng có những lỗi xảy ra, trách nhiệm của tư vấn giám sát, chủ đầu tư sẽ kiểm tra để khắc phục, việc sử dụng nước bẩn để thi công của nhà thầu không phải là cơ bản đều khắc phục được.

Báo Công lý sẽ tiếp tục thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phường Vạn An (TP. Bắc Ninh): Nhà thầu sử dụng nước bẩn để thi công xây dựng trường mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO