Tin 24h

Phú Thọ: Bàn giao nhà 'cấp ủy' cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn

PV 17/05/2023 - 14:49

CLY - Ngày 17/5, Huyện ủy Đoan Hùng (tỉnh Phú Thọ) tổ chức khánh thành và bàn giao căn nhà "cấp ủy" cho gia đình đảng viên có hoàn cảnh khó khăn Vi Quang Nhàn (Chi bộ 3, Đảng bộ xã Minh Phú).

Trước đây, đảng viên Vi Quang Nhàn (sinh năm 1952) cùng gia đình sinh sống trong căn nhà đã xuống cấp, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Bản thân đảng viên cao tuổi này thường xuyên ốm đau, không có thu nhập, không có điều kiện xây dựng nhà mới. Thấu hiểu khó khăn của gia đình đảng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Huyện ủy Đoan Hùng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xã đã huy động các nguồn lực xã hội giúp đỡ gia đình ông xây dựng căn nhà mới.

dang-vien-co-hoan-canh-kho-khan-1752023a.jpg
Lãnh đạo huyện Đoan Hùng trao tượng trưng số tiền hỗ trợ xây dựng căn nhà cấp ủy và tặng quà cho gia đình đảng viên.

Công trình được khởi công từ tháng 2/2023, với diện tích 90m2, tổng trị giá 280 triệu đồng. Trong đó, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Đoan Hùng hỗ trợ 20 triệu đồng, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Hùng Vương hỗ trợ 50 triệu đồng; cán bộ đảng viên chi bộ 3 ủng hộ 10 triệu đồng, số còn lại do anh em trong dòng họ và bạn bè giúp đỡ. Đây là căn nhà "cấp ủy" thứ 7 được huyện Đoan Hùng xây dựng trên địa bàn.

Trong niềm vui bên căn nhà mới, đảng viên Vi Quang Nhàn xúc động chia sẻ: ông vô cùng hạnh phúc và cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, doanh nghiệp, bạn bè, họ hàng để gia đình ông có được căn nhà như mong muốn bấy lâu. Ông mong rằng nhiều đồng chí có hoàn cảnh khó khăn như gia đình ông cũng nhận được sự quan tâm và được hỗ trợ xây nhà trong thời gian tới.

Chung vui với gia đình đảng viên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Đình Thi ghi nhận sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền huyện Đoan Hùng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Hùng Vương và xã Minh Phú, đã góp sức giúp gia đình đảng viên có căn nhà mới khang trang, kiên cố.

Ông Bùi Đình Thi cho biết: Mô hình căn Nhà cấp ủy do Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ phát động từ năm 2021; đến nay, đã triển khai tại 7 huyện, thị xã, với 22 căn nhà được xây dựng, chủ yếu từ nguồn xã hội hóa. Đây là mô hình mới, cách làm sáng tạo, thể hiện tính nhân văn của Đảng; là tình cảm, trách nhiệm của thế hệ đảng viên đi sau với các đảng viên cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tiếp thêm động lực, niềm tin để các đảng viên vươn lên trong cuộc sống, thể hiện vai trò tiền phong, gương mẫu của mình.

dang-vien-co-hoan-canh-kho-khan-1752023a12.jpg
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chia vui với gia đình đảng viên Vi Quang Nhàn trong căn nhà mới.

Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phú Thọ cũng đánh giá cao Đoan Hùng là một trong những địa phương đi đầu trong thực hiện mô hình này; đồng thời đề nghị, Huyện ủy Đoan Hùng tiếp tục rà soát những đảng viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn để có kế hoạch giúp đỡ lâu dài; có cách làm sáng tạo, tiếp tục huy động các nguồn lực cộng đồng trách nhiệm tham gia cùng cấp ủy, chính quyền địa phương để có thêm nhiều ngôi nhà "cấp ủy" trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: Bàn giao nhà 'cấp ủy' cho đảng viên có hoàn cảnh khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO