Phụ nữ vừa trải qua kỳ kinh đừng vội làm 5 việc này, nhất là việc cuối cùng, dù muốn đến đâu cũng phải kìm lại

Tường San| 27/07/2022 14:16

Đối với phụ nữ, "khi đến tháng, cuộc sống sẽ thêm phiền phức, bạn phải lo lắng điều này, kiêng kỵ điều nọ, và khi không đến thì lại càng lo lắng hơn, đó có phải là đang mang thai không?

sức khỏe phụ nữ, kỳ kinh, ngày đèn đỏ, kiêng kị

Vì vậy, sau khi chịu đựng “ngày đèn đỏ” trong 7 ngày sau, nhiều phụ nữ sẽ buông thả bản thân, muốn làm gì thì làm, nhanh chóng có cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, vẫn có một số điều kiêng kỵ đối với phụ nữ khi vừa mới hành kinh mà nhiều chị em có thể bỏ qua, hãy cùng tham khảo chi tiết dưới đây.

Số hành động đừng vội vàng

Đừng vội bơi lội hoặc tắm

Bây giờ là thời điểm nóng nhất trong năm. Dưới sự kích thích của thời tiết nắng nóng, bơi trong hồ bơi chắc chắn là một điều rất dễ chịu. Nhưng nếu bạn đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì việc bơi lội sẽ bị chậm lại. Vì trong vòng 2 đến 3 ngày có kinh, cơ thể còn rất yếu, sức đề kháng với vi khuẩn chưa mạnh, đồng thời do môi trường bơi lội phức tạp nên cũng có nhiều vi khuẩn, bơi lội vào thời điểm này rất dễ bị tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, dẫn đến nhiễm trùng vi khuẩn, cuối cùng có thể gây ra các bệnh phụ khoa! Vì vậy, 2 đến 3 ngày sau khi hết kinh, hãy tắm càng nhiều càng tốt, không nên tắm biển và tắm hồ.

sức khỏe phụ nữ, kỳ kinh, ngày đèn đỏ, kiêng kị

Đừng vội tập thể dục mạnh mẽ

Nhiều chị em biết rằng tuần đầu tiên sau kỳ kinh nguyệt sẽ thuận lợi giảm cân, vì vậy, nhiều người sẽ vận động mạnh trong giai đoạn này với hy vọng giảm được nhiều mỡ hơn. Tuy nhiên, thông thường mà nói, việc tập thể dục gắng sức không được khuyến khích trong vòng một tuần sau khi hành kinh, vì lớp nội mạc tử cung vẫn đang trong tình trạng sửa chữa sau bị kinh nguyệt. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể khiến kinh nguyệt trở lại, ảnh hưởng đến sức khoẻ của cơ thể. Do đó, trong vòng 7 ngày sau khi hành kinh, bạn hãy cố gắng lựa chọn các bài tập thể dục nhẹ nhàng như yoga, đi bộ,… nhé!

sức khỏe phụ nữ, kỳ kinh, ngày đèn đỏ, kiêng kị

Đừng vội vàng đi khám phụ khoa

Phụ nữ là đối tượng vô cùng nhạy cảm với các bệnh phụ khoa nên ngay khi nhận thấy cơ thể có biểu hiện bất thường sẽ nhanh chóng đi khám phụ khoa, tuy nhiên nếu chẳng may có kinh nguyệt thì nên hoãn khám phụ khoa từ 3 đến 7 ngày sau kỳ kinh. Do sức đề kháng của cơ thể còn tương đối yếu khi vừa mới hành kinh nên việc khám phụ khoa vào thời điểm này rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn lợi dụng và mang đến những nguy cơ cho sức khỏe. Theo khuyến cáo, việc khám phụ khoa nên được thực hiện sau khi hết kinh từ 3 đến 7 ngày.

sức khỏe phụ nữ, kỳ kinh, ngày đèn đỏ, kiêng kị

Đừng vội mặc quần bó

Để làm nổi bật dáng người và thể hiện sự quyến rũ của mình, phụ nữ thường thích mặc những chiếc quần bó sát. Tuy nhiên, không nên mặc quần bó sát trong kỳ kinh và 3 ngày sau kỳ kinh. Vì quần bó sát có độ thoáng khí kém, dễ khiến nhiệt độ tại chỗ của cơ thể tăng cao, từ đó tạo môi trường dễ chịu cho vi khuẩn tồn tại, và khi cơ thể tương đối yếu trong và sau kỳ kinh nguyệt sẽ dễ dàng hơn cho vi khuẩn xâm nhập, sinh sôi nảy nở, nhất là bây giờ là thời tiết nóng, là mùa vi khuẩn hoành hành. Khuyến cáo phụ nữ không nên vội vàng mặc quần bó sát trong vòng 3 ngày sau kỳ kinh nguyệt, và cố gắng mặc quần rộng rãi và thoáng khí.

sức khỏe phụ nữ, kỳ kinh, ngày đèn đỏ, kiêng kị

Đừng vội vàng sinh hoạt vợ chồng

Như chúng ta đã biết, chuyện chăn gối trong kỳ kinh nguyệt là không thích hợp cho các cặp vợ chồng. Do vừa mới hành kinh, cổ tử cung chưa đóng hoàn toàn phục hồi, sức đề kháng của cơ thể cũng kém, lúc này sinh hoạt vợ chồng dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập có thể dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy, để tốt cho sức khỏe, các chị em phụ nữ nên thực hiện sau 3 ngày kể từ khi hết kinh.

sức khỏe phụ nữ, kỳ kinh, ngày đèn đỏ, kiêng kị

Bây giờ đang là mùa hè, là mùa vi khuẩn sinh sôi, một số thói quen sinh hoạt không tốt có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, nhất là trong thời kỳ kinh nguyệt và thời kỳ yếu sau khi hành kinh 7 ngày. Vì vậy, chị em phải chú ý 5 điều trên không được vội làm sau kỳ kinh nguyệt, nhất là điều thứ 5, dù có thích cũng phải kìm lại!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ nữ vừa trải qua kỳ kinh đừng vội làm 5 việc này, nhất là việc cuối cùng, dù muốn đến đâu cũng phải kìm lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO