Phó Tổng thống Mỹ có thể sẽ thăm Việt Nam và Singapore vào tháng 8

Tào Đạt (Theo Reuters)| 27/07/2021 09:28

BVCL - Ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam), Reuters dẫn nguồn tin cho biết, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có thể tới Việt Nam và Singapore vào tháng 8, song chi tiết về chuyến công du này vẫn chưa được tiết lộ.

Theo đó, tình hình COVID-19 có thể sẽ là chương trình nghị sự chính của bà Kamala Harris trong chuyến thăm đến Việt Nam và Singapore.

Gần đây, Phó Tổng thống Kamala Harris đã đến thăm Mexico và Guatemala trong nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến di cư trong khu vực này. Trong chuyến công du nước ngoài lần đầu tiên, bà Kamala Harris cũng tập trung vào các vấn đề như phát triển kinh tế, mất an ninh lương thực và các vấn đề phụ nữ.

thumb_660_ab45d9c5-dd43-49e6-998c-f63235e68ef0.jpeg
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: AP

Hiện tại, các nước Đông Nam Á đang hứng chịu một trong những đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất thế giới do ảnh hưởng từ chủng Delta và tiêm vaccine chậm.

Theo phân tích từ Bloomberg, dựa trên dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, đà bùng phát COVID-19 tại Đông Nam Á gần đây đã vượt qua các khu vực từng bị dịch ảnh hưởng nặng nề trước kia như Mỹ Latin và Ấn Độ.

Trong khi đó, tỷ lệ tiêm vaccine COVID-19 của Đông Nam Á là 9%, chỉ cao hơn châu Phi và Trung Á trong khi kém xa các nước phát triển Tây Âu và Bắc Mỹ, nơi hơn một nửa dân số đã được tiêm chủng. 

Trong một diễn biến liên quan, từ ngày 28-29/7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin cũng thăm chính thức Việt Nam.

Chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin tiếp tục góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, tin cậy giữa nhân dân và quân đội hai nước, triển khai các nội dung hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã ký giữa hai Bộ Quốc phòng và thỏa thuận của lãnh đạo cấp cao hai nước, góp phần vào khuôn khổ Đối tác toàn diện Việt Nam - Mỹ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Tổng thống Mỹ có thể sẽ thăm Việt Nam và Singapore vào tháng 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO