Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đề nghị lắp camera giám sát tại các cơ sở cách ly quân đội, khách sạn

T. Trang - T/h | 05/05/2021 09:10

BVCL - Bộ Y tế và Bộ Quốc phòng cần thường xuyên kiểm tra, giám sát các cơ sở cách ly và người cách ly. Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều ngày 4/5.

Tại cuộc họp, các chuyên gia nhận định, đợt dịch này diễn biến phức tạp vừa có dịch ở trong nước và nguy cơ từ bên ngoài, với các biến chủng virus SARS-CoV-2 mới, có tốc độ lây lan nhanh.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định: tình hình dịch bệnh còn diến biến phức tạp nhưng cơ bản Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt. Tuy nhiên, Bộ Y tế vẫn phải chuẩn bị cho mọi tình huống, với số người mắc có thể lên tới 30.000.

Đề nghị lắp camera giám sát tại các cơ sở cách ly quân đội, khách sạn - Ảnh 1.

Ảnh: VGP/Đình Nam

Liên quan đến việc quản lý, giám sát người nhập cảnh, các ý kiến cho rằng cần thực hiện nghiêm trong vòng 28 ngày. Trong đó 14 ngày cách ly tập trung và 14 ngày cách ly tại nơi cư trú và phải có biên bản bàn giao người cách ly chuyển về nơi cư trú. Đặc biệt, nhấn mạnh trong thời gian cách ly tại địa phương không được đi ra khỏi nơi cư trú và tổ chức tụ tập, liên hoan.

Các thành viên Ban Chỉ đạo cũng đề nghị tất cả cơ sở cách ly quân đội, khách sạn đều phải lắp đặt camera giám sát và phải có kiểm tra, giám sát định kỳ các cơ sở này.

Đề nghị lắp camera giám sát tại các cơ sở cách ly quân đội, khách sạn - Ảnh 2.

Ảnh: VGP/Đình Nam

Tại cuộc họp, Thường trực Ban Chỉ đạo yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền Thông chỉ đạo các đơn vị công nghệ thông tin nghiên cứu, đề xuất giải pháp cụ thể để triển khai vòng tay điện tử giám sát chuyên gia, lao động nước ngoài và người Việt Nam nhập cảnh; tổ chức giám sát dịch bệnh tại cộng đồng, cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh để phân loại nguy cơ dịch bệnh đối với từng địa phương.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đề nghị lắp camera giám sát tại các cơ sở cách ly quân đội, khách sạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO