Phố Hàng Mã nhộn nhịp chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022

Thu Hường | 11/01/2022 18:41

BVCL - Mỗi dịp Tết đến Xuân về, cũng là lúc thị trường các mặt hàng đồ trang trí sôi động nhất trong năm. Dù năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng không khí ở dãy phố Hàng Mã (Hà Nội) những ngày này khá nhộn nhịp hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm, chơi xuân của người dân.

hinh-1-2.jpg
Phố Hàng Mã được trang hoàng, bày bán các loại mặt hàng lưu niệm, trang trí đặc trưng của ngày Tết cổ truyền

Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, những ngày này thị trường đồ trang trí Tết cũng bắt đầu sôi động với nhiều mặt hàng đa dạng, mẫu mã và hình thức bắt mắt. Giống với các năm trước, đồ trang trí truyền thống luôn được nhiều người ưu chuộng. Vì vậy, các sản phẩm handmade được người tiêu dùng tìm mua nhiều nhất.

Từ xưa đến nay, theo quan niệm màu đỏ luôn là màu chủ đạo với ý nghĩa mang lại may mắn trong năm mới. Do đó, những chiếc đèn lồng, dây trang trí, câu đối, dây pháo lớn nhỏ... đều được làm với tông màu chủ đạo là đỏ. Các sản phẩm trang trí Tết được thiết kế độc đáo, đẹp mắt, với chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành phù hợp với nhu cầu sử dụng.

hinh-2-2.jpg
Các đồ trang trí truyền thống nhiều màu sắc với tông đỏ chủ đạo, mong muốn may mắn sẽ đến trong năm Nhâm Dần 2022

Theo chị Ngọc – chủ một cửa hàng trên phố Hàng Mã chia sẻ: “Giá cả các mặt hàng đồ trang trí tết năm nay không biến động nhiều so với năm ngoái. Hầu hết các sản phẩm trang trí đều được cải tiến về mẫu mã, có thiết kế cầu kỳ, bắt mắt hơn nhưng giá vẫn ổn định và có nhiều lựa chọn cho khách hàng như: dây trang trí nhỏ, câu đối, pháo hoa dùng để treo lên cành đào, quất có giá từ 50.000 – 80.000 đồng/sản phẩm tùy kích cỡ, cành hoa đào có giá 40.000 đồng/cành,...”

hinh-3-2-.jpg
Những sản phẩm handmade luôn được khách hàng lựa chọn hàng đầu. Những sản phẩm này có giá bán khá cao, dao động từ 300.000 - 500.000 đồng

Bên cạnh đèn, hoa, câu đối, cành đào, cành mai thì các loại tranh dán tường, tranh dán trang trí trên chiếu cói, giỏ đồ tết, mô hình bánh chưng bằng xốp… là những sản phẩm được khách hàng lựa chọn mua nhiều để trang trí tết. Đặc biệt, năm 2022 là năm Nhâm Dần (con hổ) nên các sản phẩm hình con hổ được in cách điệu, độc đáo, bắt mắt nhằm thu hút khách hàng.

Đang tấp nập lựa chọn những món đồ yêu thích để trang trí dịp Tết, bạn Minh Trang (quận Nam Từ Liêm) vui vẻ chia sẻ với phóng viên: “Mỗi năm Tết đến mình cùng với bạn bè đến phố Hàng Mã để lựa chọn đồ trang trí Tết, mình rất thích đồ ở đây đặc biệt là các đồ được làm thủ công theo kiểu truyền thống. Mình tranh thủ đi sớm để tránh tụ tập đông người. Tuy nhiên, khi đến đây mọi người mua hàng vẫn chấp hành quy định 5K nên mình rất yên tâm.”

hinh-4.jpeg
Không chỉ đến đây mua sắm, Phố Hàng Mã còn thu hút nhiều khách gần xa đến tham quan, chụp ảnh, cảm nhận không khí nhộn nhịp của ngày Tết đang cận kề

Với sự phong phú và đa dạng, các mặt hàng trang trí Tết hy vọng sẽ đáp ứng nhu cầu mua sắm, trang trí nhà cửa của người dân, đồng thời góp thêm niềm vui xuân ấm áp đến mọi nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố Hàng Mã nhộn nhịp chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO